Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu không khí Giáng sinh Pháp tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hoàng Lân| 03/12/2018 14:45

(HNMO) – Từ ngày 14 đến 16-12, lễ hội Pháp “Balade en France” sẽ diễn ra tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Không khí Giáng sinh của Pháp và nhiều hoạt động văn hóa Pháp sẽ được giới thiệu trong không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. (ảnh minh họa).


9 năm liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam, tuy nhiên, năm nay lại là năm đầu tiên lễ hội Pháp “Balade en France” được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện lần này sẽ tổng kết chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước Pháp – Việt do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Lương thực Pháp và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Lễ hội Pháp 2018 tại Hà Nội sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách cơ hội thưởng thức các món ăn lừng danh nước Pháp, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mĩ phẩm cũng như nội thất Pháp tại hơn 60 gian hàng của các nhà hàng và doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tái hiện đường phố Paris mùa Giáng sinh tại phố đi bộ Hồ Gươm. Trong không gian mô phỏng các cửa hàng kiểu Pháp cùng đèn hoa rực rỡ tại phố đi bộ, người dân và du khách sẽ có cơ hội đắm chìm trong bữa tiệc âm nhạc Pháp được trình diễn qua giọng hát của các ban nhạc Pháp và các ca sĩ Việt Nam.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm những cảm xúc trong phong cách nghệ thuật đường phố kiểu Pháp; tham gia giải đố “Vòng quanh nước Pháp” và thử thách “Tiếng Pháp không hề khó”; đột nhập vào khu Game Zone với trò chơi thú vị “Tìm lại bức tranh bị mất tại Viện Bảo tàng Louvre”, minigame “Chọn đúng địa danh của Pháp”…

Đặc biệt, khi đến với lễ hội Pháp 2018, người dân và du khách còn có thể đăng ký tham dự các workshop như: Nghệ thuật sân khấu do nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên kịch nói và kịch ứng tác người Pháp - ông Quentin Delorme hướng dẫn; workshow bóng đá kiểu Pháp; tham dự triển lãm ảnh “Nước Pháp và tôi” của các cựu du học sinh Pháp và những người yêu nước Pháp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu không khí Giáng sinh Pháp tại phố đi bộ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.