Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ không gian văn hóa Pháp giữa lòng Hà Nội

Thương Nguyệt| 14/12/2018 21:06

(HNMO) - Lễ hội Pháp - Balade en France diễn ra từ ngày 14 đến 16-12 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm mang lại cho đông đảo người dân Thủ đô cùng du khách những trải nghiệm lý thú về nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc của nước Pháp.

Đây là lần đầu tiên lễ hội diễn ra tại Hà Nội trong không gian văn hóa phố đi bộ đã trở nên quen thuộc với người dân Thủ đô. Trước thời điểm lễ khai mạc tối cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi thăm một số gian hàng tại lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định lễ hội là sự kiện văn hóa hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách thông qua việc khám phá những nét đặc sắc về văn hóa, phong tục và con người Pháp.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt – Pháp Nguyễn Thúy Anh và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cùng bấm nút thắp sáng “Cây thông lời hứa” cao 6m, làm từ 1000 chai nhựa tái chế, chứa 1000 lời cam kết của những người tham gia bảo vệ môi trường.

Lễ hội là sự kiện cuối cùng khép lại năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, kéo dài 3 ngày với khoảng 30 tiết mục, chương trình biểu diễn và hoạt động đặc sắc như: Trang điểm dạ hội Giáng sinh, chiếu phim của Viện Pháp tại Việt Nam, lớp học nấu ăn, hòa nhạc mừng Giáng sinh...

Ngoài các hoạt động nghệ thuật đặc sắc, người dân Thủ đô cùng du khách khi đến với lễ hội có cơ hội được thưởng thức những món ăn phong phú và trải nghiệm nét văn hóa các vùng miền của Pháp tại 60 gia hàng, trong đó có 7 nhà hàng Pháp tại Hà Nội.

Các gian hàng trang trí rực rỡ là địa điểm chụp ảnh, check-in ưa thích của nhiều bạn trẻ, mang lại cảm giác được "du lịch" nước Pháp mà không cần tới Pháp.

Không gian đầy chất nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa Pháp giữa lòng Thủ đô cũng là địa điểm vui chơi phù hợp với nhiều gia đình dịp cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ không gian văn hóa Pháp giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.