Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện không gian lãng mạn của nước Pháp giữa lòng Hà Nội

Phương Quỳnh| 14/12/2018 21:13

(HNMO) - Tối 14-12, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã khai mạc Lễ hội Pháp - Balade en France.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Lương thực Pháp phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm tổng kết chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Pháp – Việt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cùng các đại biểu thăm gian hàng trong chương trình Lễ hội Pháp. Ảnh: Hữu Tiệp

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Lễ hội Pháp - Balade en France với nhiều hoạt động phong phú, không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là nơi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa người dân Việt Nam và Pháp. Sự kiện hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội và du khách khi khám phá những nét đặc sắc về văn hóa, phong tục và con người Pháp.

Tuy thời gian 3 ngày của lễ hội chưa đủ để giới thiệu hết về nước Pháp vừa cổ kính vừa hiện đại, song Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tin tưởng, khách tham quan có thể trải nghiệm một không gian lãng mạn, đầy chất nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa Pháp qua các hoạt động của 60 gian hàng trưng bày tại sự kiện.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết, 2018 là một năm đặc biệt trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Pháp vào tháng 3 và chuyến thăm của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tới Việt Nam vào tháng 11 vừa qua đã giúp tăng cường quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Hòa chung bầu không khí tích cực trong tổng thể quan hệ Pháp – Việt, hợp tác giữa Pháp với Thủ đô Hà Nội cũng có nhiều kết quả khả quan.

Đại sứ Bertrand Lortholary hy vọng, khách du lịch và người dân Hà Nội có thể trải nghiệm một không gian đậm chất Pháp tại Lễ hội.

Tại Lễ hội Pháp - Balade en France, người dân và du khách có thể đăng ký tham dự các lớp học về nghệ thuật sân khấu do nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên kịch nói Pháp hướng dẫn; tham dự triển lãm ảnh “Nước Pháp và tôi” của các cựu du học sinh Pháp và những người yêu nước Pháp; cùng Đại sứ quán Pháp dựng cây thông Noel cao 6m làm từ chai nhựa tái chế – nơi lưu giữ những cam kết hành động bảo vệ môi trường của cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện không gian lãng mạn của nước Pháp giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.