Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ quân Evra muốn phơi bày sự thật hậu trường ĐT Pháp

TT&VH| 23/06/2010 14:33

Theo tin của AP, đội trưởng Patrice Evra đã rất tức giận khi HLV Raymond Domenech từ chối cơ hội của anh để xin lỗi người hâm mộ bởi thất bại ê chề của đội tuyển Pháp ở World Cup.

Thua Nam Phi 1-2, Pháp đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2010 giống như những gì “chú gà trống Gaulois" đã hứng chịu tại Euro 2008. Người hâm mộ đội bóng áo Lam hẳn vẫn chưa hết bàng hoàng và thất vọng bởi một đội hình đầy sao và là một đội bóng hàng đầu châu Âu lại phải ra về sớm ngay từ vòng bảng. Tuy đã thất bại trên sân cỏ, nhưng những vụ “lùm xùm” trong nội bộ đội tuyển Pháp vẫn chưa chấm dứt. Khởi đầu là sự coi thường kỉ luật của Anelka, tiếp đó là sự “nổi loạn” của cả đội tuyển và giờ đây chính thủ quân Patrice Evra lại lên tiếng chỉ trích ông thầy của mình, HLV Domenech.

Đội tuyển Pháp đã lên máy bay về nước nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Ảnh: Getty


Evra đã cho rằng Domenech đã không cho anh cơ hội để “chuộc lỗi” với người hâm mộ bởi phải ngồi ở băng ghế dự bị trong suốt trận đấu tối qua mà không có một lí do xác đáng nào. Evra là một trong 6 cầu thủ bị loại khỏi đội hình chính thức sau những bất ổn trong nội bộ đội bóng, sự việc gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của một đội tuyển quốc gia. Evra cũng cho biết Domenech không cho anh tham dự buổi họp báo trước trận đấu vào ngày thứ Hai, buổi họp mà chỉ mình ông Domenech tham gia.

“Tối nay là thời điểm để nói lời xin lỗi với người Pháp bởi vì tôi chia sẻ nỗi đau của họ. Nhưng HLV của tôi đã không cho tôi làm điều đó với tư cách là một đội trưởng”, hãng tin AP đã trích lời của Evra.

“Đội tuyển Pháp cần phải tìm ra sự thật. Có nguyên nhân cho tất cả những thất bại, nhiều điều cần phải được phơi bày. Nếu mọi người không muốn tha thứ, ít nhất họ cũng phải biết sự thật”, hậu vệ của Manchester United đã nói thêm.

Bên cạnh đó thủ quân của đội tuyển Pháp cũng cho biết toàn đội sẽ từ chối tất cả những khoản tiền thưởng nào nếu có và sẽ không “nhận một xu” bởi những gì đáng xấu hổ mà họ đã gây ra tại Nam Phi.

Trước đó HLV Domenech đã chỉ trích các học trò, gọi sự nổi loạn của họ là “phút lầm lạc, sự khờ dại, một sự ngớ ngẩn không thể gọi tên”. Tuy nhiên, Evra cho biết nguyên do của "cuộc nổi loạn" nói trên sẽ sớm được phơi bày trong vài ngày tới, có thể là vào cuối tuần này: “Tôi sẽ nói ra những gì mà tôi đã trải qua khi là một đội trưởng. Cả nước Pháp cần một lời giải thích cho thảm họa này. Đây không phải là thời điểm để nói ra nhưng tôi sẽ nói ra. Tôi không có gì phải che giấu. Đội tuyển Pháp không thuộc về bất cứ một ai cả, nó thuộc về tất cả người Pháp. Tôi nghĩ đây là thời điểm cho sự đau khổ và là một nỗi đau thực sự”.

Sau thất bại ở vòng bảng, đội bóng áo Lam sẽ lên máy bay rời Nam Phi, chuyến bay đã được Liên đoàn bóng đá Pháp đặt trước vì những lo ngại về nguy cơ bị loại sớm nhưng giờ đây nó đã trở thành sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ quân Evra muốn phơi bày sự thật hậu trường ĐT Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.