Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng sinh viên giỏi nghề nhất Đông Nam Á

Thành Nam| 20/11/2011 06:40

Bạn bè vẫn gọi Hoàng Văn Tùng (sinh viên khoa Cơ khí, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) là Tùng

Nhà nghèo, tốt nghiệp THPT, bố mẹ của Hoàng Văn Tùng muốn con thi vào ngành sư phạm. Nộp hồ sơ thi ĐH Sư phạm nhưng thiếu một điểm, Hoàng Văn Tùng đăng ký xét tuyển và được vào học khoa Cơ khí thuộc hệ CĐ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Tùng tâm sự: "Thi trượt sư phạm, bị lỡ cơ hội học ĐH, nhưng em lại được học đúng ngành yêu thích".

Mê ngành công nghệ, Hoàng Văn Tùng mày mò ở xưởng thực hành, rồi khi về nhà lại ngồi máy tính để thiết kế các chi tiết máy. Nghề vẽ và thiết kế trên máy tính (CADD - Computer-Aided Drawing & Design) chính là vẽ và thiết kế cơ khí trên phần mềm Autodesk Inventor và phần mềm 3D Max. Chuyên ngành của Tùng là xây dựng bản vẽ 2D sang các bản vẽ 3D để mô tả cấu tạo và mô phỏng nguyên lý làm việc của các cơ cấu máy. Tùng cho biết: "Mỗi nghề có một đặc thù riêng, bởi nó còn liên quan tới các môn chuyên ngành theo học. Nghề của mình đòi hỏi phải có kiến thức chuyên ngành một cách tổng quát nhất, cộng thêm nữa là khả năng sử dụng phần mềm thành thạo. Đặc biệt phải rất chú trọng môn học thiết kế và vẽ kĩ thuật". Rồi tình cờ biết được nhà trường tổ chức thi chọn học sinh giỏi nghề vẽ và thiết kế trên máy tính để chọn ra đội tuyển đi thi cấp TP. Tùng quyết định thử sức...

Khả năng tưởng tượng và thiết kế của cậu sinh viên Hoàng Văn Tùng tại cuộc thi của trường lọt vào "mắt xanh" của thầy Nguyễn Quốc Tuấn (giảng viên khoa Cơ khí, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội). Thầy đã dìu dắt, đồng hành cùng Tùng qua các cuộc thi. Vượt qua hàng trăm thí sinh, Tùng giành giải nhất hội thi tay nghề TP Hà Nội và xuất sắc vượt qua 20 thí sinh khác giành giải nhất quốc gia. Không dừng lại ở đó, Tùng tiếp tục khẳng định bản lĩnh ở đấu trường Đông Nam Á. Tùng hoàn thành bài thi xuất sắc, giành Huy chương Vàng - Hội thi tay nghề ASEAN nghề vẽ và thiết kế trên máy tính. Nhờ thành tích xuất sắc, Tùng vinh dự trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng sinh viên giỏi nghề nhất Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.