Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Mắt Hà Nội đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội

Xuân Dũng| 10/09/2015 20:46

(HNMO)-Chiều 10-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội tại lễ kỷ niệm 60 năm ngành mắt Thủ đô và 20 năm thành lập BV.


Được biết, BV Mắt Hà Nội tiền thân là Trung tâm phòng chống Mù lòa Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995. Sau 5 năm, năm 2000 được đổi tên, nâng cấp thành BV Mắt Hà Nội. Năm 2005, sau 10 năm hoạt động BV Mắt Hà Nội đã vinh dự được trao Huân chương Lao động Hạng Nhì. Hiện nay, BV Mắt Hà Nội là BV chuyên khoa hạng II đầu ngành mắt của thành phố. Với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, BV đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân Thủ đô và các vùng miền lân cận, đáp ứng được các nhu cầu kỹ thuật cao trong điều trị và phẫu thuật mắt.

Hằng năm, BV đã tiến hành sửa chữa chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng tạo cho BV có diện mạo mới, tiện nghi và hiện đại hơn trước, mua sắm trang thiết bị hiện đại như: máy chụp cắt lớp võng mạc, máy chụp mạch huỳnh quang thế hệ mới, máy sinh hiển vi khám bệnh có gắn camera và chụp ảnh bán phần trước, máy laser CO2… phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày một nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn, phát triển dịch kính võng mạc. Đặc biệt, BV cũng đã tiến hành đổi mới phong cách, thái độ đón tiếp, thực hiện phong trào bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội
cho BV Mắt Hà Nội


Từ năm 2009-2014, trung bình mỗi năm, BV Mắt Hà Nội triển khai hơn 4000 ca phẫu thuật thể thủy tinh, đồng thời phẫu thuật Glocom, Mộng, Quặm... được tiến hành duy trì nhiều năm và cải tiến để đạt kết quả tốt nhất. Tính đến tháng 6/2015, tổng số bệnh nhân đến khám đã đạt gần 40.300 người, trong đó đã tiến hành phẫu thuật 2.181 ca Phaco. Trung bình mỗi ngày, BV khám cho gần 300 bệnh nhân, phẫu thuật cho khoảng 30 bệnh nhân. Qua từng năm hoạt động, đến nay BV đã có một khu khám bệnh tương đối phù hợp với điều kiện hiện tại bao gồm khu tiếp đón, khu khám bệnh theo yêu cầu, khu khám bệnh bảo hiểm y tế cùng khoa cấp cứu, khu thanh toán tiền viện phí, khoa xét nghiệm, bố trí thêm nhiều bàn làm thủ tục, hướng dẫn, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh, qua theo dõi sát sao từ nhiều năm nay, công tác khám chữa bệnh của BV mắt Hà Nội đã tăng cả về lượng và về chất. Số lượng bệnh nhân được phục vụ mỗi ngày một đông hơn. Các ca kỹ thuật cao áp dụng các phương pháp tiên tiến và trang thiết bị hiện đại được đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm tay nghề giỏi thực hiện liên tục. Các dịch vụ , quy trình phục vụ cũng cải tiến để hướng tới người bệnh.

Bên cạnh đó, BV cũng thường xuyên tham gia tích cực các dự án mang ý nghĩa xã hội, từ việc chống mù lòa, cận thị học đường, đến những hoạt động như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho bà con ở nội ngoại thành Hà Nội. Mặt khác, việc hợp tác quốc tế, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo giúp nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới cũng được BV tích cực triển khai có hiệu quả. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền mong muốn trong thời gian tới, BV tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn tồn tại, đưa BV lên tầm cao mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Mắt Hà Nội đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.