Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng

Quốc Bình| 04/01/2016 19:27

(HNMO) - Sáng 4-1, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng 2015 và phát động phong trào “Thi đua sáng tạo”.

Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng 2015 được phát động ngày 22-6-2015, cũng là lần đầu tiên được tổ chức. Sau 4 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 177 hồ sơ dự thi. Các sáng kiến đã dạng trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, khoa học công nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, nông nghiệp và tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao giải nhất cuộc thi.


Sau 3 vòng xét duyệt, Hội đồng giám khảo cuộc thi đã quyết định trao giải cho 11 sáng kiến. Giải nhất được trao cho Chương trình tiếp sức người bệnh của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Hai giải nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Việt Nam với công trình “Nguồn sáng an toàn-văn minh-tiết kiệm” và Đoàn trường THPT Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với sáng kiến “Nghiên cứu sử dụng dịch chiết một số loại thực vật trong phòng trừ sâu đục quả trên đậu cove”. Ba giải ba được trao cho các sáng kiến: Chương trình chăm sóc sức khoẻ cộng đồng năm 2016 (Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam), Xây dựng văn hoá thần tượng lành mạnh trong thanh thiếu niên (nhóm FC Việt), Chương trình Đại sứ nông nghiệp Việt Nam (Đại học Tây Đô, thành phố Cần Thơ).

Theo Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc, năm 2015, Việt Nam được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) kết hợp với Đại học Cornell(Mỹ) và Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) xếp vào tốp 3 các quốc gia ASEAN về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Ông Vũ Văn Phúc khẳng định, trong nhân dân còn tiềm ẩn nguồn lực sáng tạo vô hạn cần tiếp tục được phát huy, mà thế hệ trẻ-chủ nhân tương lai của đất nước là một lực lượng quan trọng. Ông hy vọng cùng với cuộc thi này, phong trào “Thi đua sáng tạo” trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ góp phần đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đất nước ta còn nghèo và thiếu nhiều thứ, nhưng tài nguyên con người thì không thiếu. Thu nhập đầu người của Việt Nam đứng thứ bảy trong ASEAN, nhưng đứng thứ ba về chỉ số đổi mới sáng tạo. Một quốc gia đang phát triển hội nhập như nước ta đòi hỏi phải phát huy tốt tiềm năng sáng tạo. Điều đó cho thấy tiềm năng, nguồn lực sáng kiến, sáng tạo của nước ta rất lớn, có thể đẩy mạnh khai thác hơn nữa để đem lại nguồn lực phát triển đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng, đồng thời mong muốn các cơ quan liên quan đẩy mạnh hơn nữa sức ảnh hưởng của cuộc thi, nhất là việc ứng dụng các sáng kiến hay đem lại lợi ích cho cộng đồng. Chủ tịch UBT Ư MTTQ Việt Nam khẳng định, MTTQ sẵn sàng trở thành cơ quan tiếp nhận các sáng kiến để thông qua hệ thống tổ chức thành viên tổ chức phổ biến, ứng dụng trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.