Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đình chỉ thi công chung cư Bảy Hiền Tower

Đặng Loan| 03/06/2016 15:41

(HNMO) - Đến nay, chủ đầu tư không chấp hành ngừng thi công và tháo dỡ phần diện tích xây dựng vi phạm theo quyết định xử lý vi phạm của Thanh tra Sở xây dựng TP HCM...

Dự án Chung cư Bảy Hiền Tower đang bị đình chỉ xây dựng do vi phạm so với thiết kế.


Văn bản do Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Trương Công Nam ký cho biết, công trình Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Thương mại Thăng Long đã xây dựng sai phép với tổng diện tích 722,44m2 so với thiết kế đã được Sở Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 03/QĐ-SXD-PTN ngày 8/1/2009. Cụ thể, đã thi công bít lỗ thông tầng của chung cư, hồ bơi ở tầng 4 rộng gần 400 m2 làm thành sàn thương mại, phần diện tích thông tầng ở tầng 5 rộng tương đương 400 m2 bị bít để làm hồ bơi, phần công viên cây xanh xây dựng làm sàn thương mại...

Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng số 397/QĐ-XPVPHC ngày 25/4/2015 và UBND phường 11, quận Tân Bình đã ban hành Quyết định số 302/QĐ-UBND ngày 26/5/2016 về việc đình chỉ thi công với công trình.

Đến nay, chủ đầu tư không chấp hành ngừng thi công và tháo dỡ phần diện tích xây dựng vi phạm theo quyết định xử lý vi phạm của Thanh tra Sở xây dựng mà vẫn tái phạm (công trình vẫn tiếp tục thi công và xây dựng hoàn thiện), đồng thời đã bàn giao 11/170 căn hộ cho khách hàng để hoàn thiện. Trong đó có 22 nhân khẩu ở lại qua đêm tại công trình.

Hiện nay, công trình chưa hoàn thành về hệ thống điện, nước, PCCC, thang máy cũng chỉ mới lắp tạm, công trình chưa hoàn thành để đưa vào nghiệm thu và sử dụng theo đúng quy định nên việc chủ đầu tư đưa người dân vào ở công trình đang thi công sẽ có nguy cơ cao về cháy, nổ, tai nạn và các sự cố khác tại công trình.

Để đảm bảo việc chủ đầu tư thực hiện nghiêm quyết định xử phạt vi phạm; đồng thời để đảm bảo quyền và an toàn tuyệt đối cho người dân đang ở tại công trình, Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo UBND phường 11 phối hợp với các phòng ban chuyên môn vận động để người dân hiểu và di dời ra khỏi công trình đang xây dựng; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng và quyết định đình chỉ thi công của UBND phường 11, quận Tân Bình. UBND phường 11 quận Tân Bình không cho chủ đầu tư, nhà thầu đưa thiết bị và công nhân vào thi công theo đúng quyết định đình chỉ thi công do UBND phường 11 ban hành.

Văn bản cũng đề nghị chủ đầu tư tuyệt đối không giao nhà cho người dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng theo quy định; chấp hành nghiêm quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng và quyết định đình chỉ thi công của UBND phường 11 quận Tân Bình.

Thanh tra Sở Xây dựng cũng đề nghị các hộ dân đã nhận và sinh hoạt tại công trình khẩn trương di dời ra khỏi công trình để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Trước đó, sáng ngày 1/6, chung cư Bảy Hiền Tower đột ngột bị cắt điện, nước và các hộ dân được yêu cầu phải dọn ra khỏi chung cư trong vòng 24 giờ khiến người dân lâm vào cảnh sống thiếu điện, nước và vô cùng bất an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đình chỉ thi công chung cư Bảy Hiền Tower

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.