Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật khiển trách hiệu trưởng ĐH Kiên Giang

Thanh Tàu| 11/06/2016 21:26

(HNM0) - Ngày 11-6, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Thái Thành Lượm - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, do có liên quan đến những sai phạm khi ông Lượm còn là Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang.


Trước đó, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã công bố kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước giai đoạn 2011-2015 đối với các chương trình dự án do Sở TT&TT tỉnh quản lý. Kết luận thanh tra cho thấy, tổng số tiền sai phạm qua các năm là hơn 1,333 tỉ đồng, trong đó 26 dự án CNTT sai phạm 1,317 tỉ đồng. Cụ thể, Sở TT&TT đã tính thừa chi phí tư vấn theo quy định tổng số tiền trên 375,5 triệu đồng.

Thanh toán chi phí khảo sát nhưng không lập nhiệm vụ khảo sát, không báo cáo và nghiệm thu kết quả khảo sát theo quy định số tiền trên 176,7 triệu đồng. Thanh toán thừa chi phí tập huấn, đào tạo chuyển giao dự án trên 724,4 triệu đồng. Thanh toán thừa chi phí tạo lập phần mềm trên 40,2 triệu đồng.

Đoàn thanh tra xác định Ban Giám đốc Sở TT&TT (giai đoạn 2011-2014) phải chịu trách nhiệm chung trong việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quản lý sử dụng kinh phí các dự án CNTT để xảy ra sai phạm. Riêng cá nhân ông Lượm (khi đó là Giám đốc Sở TT&TT, Chủ tịch Hội đồng thẩm định các dự án) phải chịu trách nhiệm trong vai trò trực tiếp chỉ đạo, điều hành quản lý kinh phí và tổ chức thực hiện các dự án CNTT giai đoạn 2011-2014 để xảy ra nhiều sai phạm về kinh tế và phê duyệt các dự án vượt thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật khiển trách hiệu trưởng ĐH Kiên Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.