Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức tặng quà và các chương trình dành cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

TTX - Hà Hiền| 12/09/2016 06:36

Nhân dịp Tết Trung thu 2016, ngày 11-9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng và 100 suất học bổng cho các em học sinh vùng biển có nguy cơ bỏ học, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài những suất học bổng, các em còn được tặng một suất quà trung thu trị giá 500.000 đồng.

Trước đó, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

* Tối 11-9, chương trình Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2016 diễn ra tưng bừng tại TP Đà Nẵng. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện các bộ, ban, ngành chức năng và 1.000 thiếu nhi. Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Mỗi dịp Trung thu về, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và gia đình lại tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động phong phú cho các cháu nhỏ. Song nước ta vẫn còn nhiều thiếu nhi vì những hoàn cảnh khác nhau không có điều kiện được đón Tết Trung thu, không được vui tươi như bạn bè, rất cần được giúp đỡ.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội tiếp tục thực hiện các chính sách, chương trình, quan tâm đến trẻ em, vì trẻ em.

Ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc về Tết Trung thu, Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm nay còn có nhiều phóng sự, câu chuyện cảm động về gia đình những chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, về suy nghĩ, ước mơ của trẻ em một số tỉnh ven biển miền Trung, qua đó góp phần giáo dục, nuôi dưỡng tình yêu biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ.

* Cùng ngày, tại Bảo tàng Dân tộc học (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra chương trình Trung thu 2016 với chủ đề "Sắc màu văn hóa Bạc Liêu", thu hút hàng nghìn trẻ em Thủ đô đến vui chơi. Tại đây, các em được tham gia nhiều hoạt động như: Nghe nghệ nhân dân gian trực tiếp hướng dẫn làm đồ chơi trung thu; nặn tò he, nặn hoa quả bằng bột; làm cốm Vòng; làm bánh dẻo; tập cắt tỉa hoa quả; bày mâm cỗ trung thu và kể sự tích về Trung thu; chơi các trò chơi dân gian...

Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia và trải nghiệm nhằm tăng cường sự hiểu biết và làm giàu tri thức về văn hóa dân tộc, đồng thời cũng góp phần khích lệ ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tặng quà và các chương trình dành cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.