Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động trong Ngày ngôn ngữ Châu Âu tại Hà Nội

Quỳnh Dương| 28/10/2016 16:01

(HNMO) – Ngày 29-10, tại Viện Goethe, Hà Nội, sẽ diễn ra Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 6 với chủ đề “Đa ngôn ngữ ở các trường học Việt Nam”. Đây là sự kiện do Hội đồng châu Âu và do nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC) tổ chức.


Sự kiện này là cơ hội đặc biệt cho giáo viên, học sinh, sinh viên tại các trường học và đại học cũng như công chúng được tiếp cận và hiểu biết thêm về sự đa dạng ngôn ngữ của Châu Âu. Có 7 thành viên của EUNIC tham gia sự kiện gồm: Hội đồng Anh, Viện Goethe, Đại sứ quán Ba Lan, Aula Cervantes, Viện Pháp, Đại sứ quán Italy và Phái đoàn Wallonie – Bruxelles (BỈ).

Ông Michael Flucht, trưởng phòng ngôn ngữ, Viện phó Viện Goethe đánh giá rất cao tầm quan trọng cũng như những lợi ích của việc biết thêm ít nhất là một ngoại ngữ đối với các em học sinh, sinh viên, đặc biệt là với các quan hệ quốc tế trong tương lai. Về việc tăng cường dạy thêm một ngoại ngữ thứ hai trong trường học (bên cạnh tiếng Anh), các chuyên gia thuộc nhóm EUNIC nhất trí rằng, đây là hướng đi rất tích cực đối với nền giáo dục của Việt Nam, vì nhờ đó thế hệ trẻ được chuẩn bị và có khả năng cạnh tranh khi tiếp cận với thế giới toàn cầu hóa, mặt khác việc học ngoại ngữ còn giúp kết nối con người với con người và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau của các nền văn hóa khác nhau.

Các hoạt động trong Ngày ngôn ngữ Châu Âu bao gồm chiếu phim, thuyết trình, các lớp học thị phạm khuyến khích mọi người nói thử một trong sáu ngôn ngữ của các nước tham gia. Ngoài ra, các lớp học ngoại ngữ miễn phí sẽ được tổ chức với thời lượng 30 phút trong suốt buổi chiều để khuyến khích khách tham dự học giao tiếp bằng các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, và Tây Ban Nha. Giải thưởng chính của chương trình bốc thăm may mắn là học bổng cho các khóa học ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động trong Ngày ngôn ngữ Châu Âu tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.