Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kênh Truyền hình ANTV kỷ niệm 5 năm thành lập

Mai Hoa| 07/12/2016 18:48

(HNMO) - Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày phát sóng Kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) được Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Công an nhân dân - Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tổ chức chiều 7-12 tại Hà Nội.

Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể TƯ và địa phương đã tới dự.



Bắt đầu chính thức phát sóng tối 11-12-2011 với buổi truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Báo Công an nhân dân và Lễ ra mắt kênh Truyền hình Công an nhân dân, ANTV là kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của lực lượng Công an được phủ sóng toàn quốc, chuyên về đề tài an ninh trật tự, phản ánh hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, các chiến công, sự hy sinh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh quốc gia, đồng thời xây dựng và khắc họa hình tượng người chiến sĩ công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Sau 5 năm hoạt động, hiện ANTV phát sóng 24/24h hằng ngày qua các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh: VCTV, HTVC, SCTV, VTC, MyTV, K+, MobiTV...

Tuy số năm hoạt động còn trẻ so với các kênh truyền hình tại Việt Nam, nhưng thế mạnh của ANTV chính là nền tảng công nghệ hiện đại, số hóa hoàn toàn các quy trình sản xuất. Ngày 28-6-2016, ANTV được xác định là kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia. Ngày 21-11-2016, ANTV chính thức phát sóng chuẩn HD với hệ thống giám sát và điều độ hiện đại hàng đầu Việt Nam, bảo đảm phát sóng thông suốt, liên tục, an toàn.

Trước đó, trang thông tin điện tử tổng hợp chính thức của ANTV hoạt động từ 8-1-2014 với tên miền antv.gov.vn cũng đã góp phần quan trọng và hiệu quả vào công tác tư tưởng, thông tin các mặt hoạt động công tác, chiến đấu của lực lượng Công an qua hình thức xem trực tuyến kênh ANTV, tạo thuận lợi cho khán giả trong việc lựa chọn, xem lại tin tức, chương trình, chuyên mục đã phát trên kênh ANTV.

Trong quá trình hoạt động, các chương trình bản tin chuyên biệt của ANTV đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng công chúng khán giả cả nước, như Bản tin 113 online, Hành trình phá án, Phía sau bản án, Điều tra qua thư khán giả, Camera giấu kín..., trở thành người bạn tin cậy giúp khán giả cập nhật thông tin chính thống về diễn biến của các vụ án và quá trình điều tra, phá án của các chiến sĩ Công an, qua đó góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm của quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của xã hội trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ bình yên cuộc sống./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kênh Truyền hình ANTV kỷ niệm 5 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.