Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

Chi - Linh| 25/01/2017 13:38

(HNMO) - Ngày 25-1 (tức ngày 28 Tết), LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí tiễn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Đinh Dậu năm 2017”.

Từ sáng sớm, hàng vạn CNLĐ của các khu công nghiệp và chế xuất, cụm công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã có mặt tại các điểm xuất phát, lên những chuyến xe nghĩa tình về quê sum họp với gia đình.



Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhà tài trợ… đã có mặt từ sớm tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long để mừng tuổi, chúc Tết và tiễn  công nhân.

Năm nay, lễ tiễn công nhân về quê trên những chuyến xe miễn phí được LĐLĐ thành phố tổ chức ấm áp, chu đáo, khẩn trương hơn. Trừ các xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa công nhân về Thanh Hóa (mỗi xe đã có một bác sĩ quân y và hộp y tế đi cùng); LĐLĐ thành phố phân công mỗi xe có một cán bộ Công đoàn đi kèm để chăm sóc sức khỏe cho công nhân, xử lý các sự cố nếu có trên suốt hành trình… Chị Nguyễn Thị Châu Loan (27 tuổi, công nhân Công ty TNHH Hoev, Khu công nghiệp Thăng Long) cùng chồng và con nhỏ bồng bế nhau ra khu vực Nhà điều hành TLIP của Khu công nghiệp Thăng Long từ lúc trời còn tối để kịp chuyến xe miễn phí do Công đoàn bố trí. Làm việc 4 năm tại Hà Nội, năm nào về quê huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đón Tết cũng khiến chị vất vả, lo lắng nhiều ngày vì đường xa, xe cộ chật chội như nêm cối, phụ xe thì quát mắng rất khó chịu. Năm nay có con nhỏ, chị Loan cùng chồng được đi xe của Công đoàn Thủ đô rất yên tâm vì xe chất lượng cao, không phải lo lắng chuyện đón xe, mua vé đắt rẻ… Chị còn vui hơn vì được lãnh đạo thành phố, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội chúc Tết, mừng tuổi 200 nghìn đồng. Với chị, đường về quê dường như gần hơn.

Đã 9 năm, Sở GT-VT Hà Nội đồng hành cùng LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình xe ôtô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết. Chủ tịch Công đoàn ngành GT-VT Hà Nội Trần Ngọc Quyến cho biết, năm nay, Sở huy động 10 xe loại 45 chỗ ngồi để phục vụ chương trình, tăng 5 xe so với Tết năm trước. Sở chọn các đơn vị có uy tín và yêu cầu các đơn vị chọn các lái xe có thái độ phục vụ lịch sự, tay nghề cao, xe mới để đưa đón công nhân.

Chúc anh chị em CNLĐ cùng các cháu nhỏ một năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Tuyến cho biết, ngày Tết, ai cũng mong mỏi được sum họp với gia đình. Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình “Xe ôtô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” với mong muốn, các cấp, ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần CNLĐ. Các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với các cấp chính quyền, ngành, doanh nghiệp… chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa trên 28.500 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các khu công nghiệp và chế xuất, cụm công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình. Ngoài ra, các cấp Công đoàn còn có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.