Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách nước ngoài và hướng dẫn viên người Việt tử nạn tại thác Hang Cọp

Theo Thanh niên| 23/02/2017 18:48

Đu dây vượt thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), một du khách người nước ngoài và một hướng dẫn viên người Việt không may tử nạn.

Thác Hang Cọp - nơi xảy ra tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 23-2, một nhóm du khách người nước ngoài cùng hướng dẫn viên người Việt vào khu vực thác Hang Cọp chơi thể thao mạo hiểm đu dây vượt thác.


Không may, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, trong lúc đu dây chinh phục ngọn thác cao khoảng 20 m, nam du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) cùng hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà) rơi xuống thác, tử nạn. Tại hiện trường, một sợi dây vẫn còn treo từ trên đỉnh thác xuống dưới chân thác. 

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi khu vực thác Hang Cọp.


Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Đến trưa cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy về phía hạ nguồn của dòng thác, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 600 m.

Chuyển thi thể các nạn nhân sang xe cứu thương.


Khoảng 15 giờ ngày 23-2, thi thể 2 nạn nhân đã được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Thác Hang Cọp hiện do một công ty tư nhân quản lý nhưng nhiều năm qua hầu như bị bỏ hoang, không diễn ra hoạt động du lịch nào nên nhiều khả năng đây là một tour du lịch “chui”.

Trước đó, tháng 2-2016, tại khu du lịch thác Datanla (TP Đà Lạt) cũng xảy ra tai nạn khi du lịch mạo hiểm “chui” khiến 3 du khách người nước ngoài tử nạn.

Bảng cấm du khách nước ngoài chơi trò chơi mạo hiểm tại thác Hang Cọp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách nước ngoài và hướng dẫn viên người Việt tử nạn tại thác Hang Cọp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.