Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đồng loạt ra quân nhắc nhở người dân thực hiện văn minh đô thị

Nhóm PV HNMO| 10/03/2017 06:50

(HNMO) - Sáng nay (10-3), nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt ra quân, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự văn minh đô thị.

11:21 10/03/2017

Trên khắp các đường phố của Thủ đô, những tín hiệu vui về một chủ trương đúng đắn của thành phố có thể được cảm nhận thật rõ ràng qua sự nền nếp, trật tự ở mỗi con đường, nét mặt thư thái của những khách bộ hành và đặc biệt là qua sự ghi nhận, ủng hộ của mỗi người dân.

Chị Phùng Kim Hoa, chủ quán cơm Hồng Hoa phía sau bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm): "Việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường sẽ ảnh hướng ít nhiều đến lượng khách của quán, đến cuộc sống mưu sinh của gia đình tôi. Tuy nhiên, tôi nhận thấy đây là chủ trương đúng, giúp cho hè phố thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn. Chính vì thế, tôi đã ký cam kết thực hiện và những ngày qua tôi đã làm đúng cam kết".

Chị Nguyễn Thị Hoa, Tổ trưởng Tổ dân phố số 7 (phường Thượng Đình, Thanh Xuân): "Nhiều ngày qua, các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cách gửi thư ngỏ của Chủ tịch quận, bản cam kết không vi phạm trật tự đô thị tới từng hộ dân. Sau khi nắm được chủ trương của thành phố, người dân đều vui vẻ chấp hành và rất ủng hộ các đợt ra quân của lực lượng chức năng. Nhờ đó, bộ mặt nhiều tuyến phố đã có sự chuyển biến rõ rệt, vỉa hè, lòng lề đường thông thoáng, xanh - sạch - đẹp hơn hẳn".

Ông Phương Văn Luận, chủ cửa hàng sửa xe trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên): "Trước đây, tôi nghĩ rằng, chỉ cần giữ gìn trật tự đô thị ở những vỉa hè rộng, trên các tuyến phố lớn, còn ở trong những ngõ nhỏ như nơi tôi đang mở cửa hàng thì có thể "thoải mái" hơn đôi chút. Do đó, vì cửa hàng khá chật chội, đôi khi tôi vẫn tranh thủ bày máy móc, đồ đạc... ra vỉa hè, thậm chí biến đây thành nơi để sửa xe cho khách. Tuy nhiên, từ khi được chính quyền nhắc nhở, vận động, tôi đã hiểu ra những vi phạm của mình. Bây giờ, mỗi ngày dọn hàng, tôi đều để gọn gàng và nhắc các nhân viên có ý thức giữ gìn, không gây ảnh hưởng đến người đi bộ".

11:03 10/03/2017

Quận Hoàn Kiếm: Ra quân nhắc nhở người dân thực hiện văn minh đô thị



11:03 10/03/2017

Mặc dù không có sự hiện diện của lực lượng chức năng, nhưng sáng nay, một số hộ dân sinh sống, kinh doanh ven trục đường Kim Giang (thuộc địa bàn xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì) vẫn tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm, chồng lấn vỉa hè của gia đình họ. Các hộ dân tại đây cho biết, mấy ngày qua, đại diện chính quyền địa phương đã đến các gia đình tuyên truyền, vận động để mọi người nắm được chủ trương của thành phố trong việc đảm bảo đường thông, hè thoáng, văn minh đô thị. Do đó, họ đã tự giác chấp hành phá dỡ diện tích xây dựng vi phạm trả lại sự thông thoáng, bằng phẳng của vỉa hè.

10:57 10/03/2017

Tại phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy: Nhiều phố trên địa bàn phường như Nguyễn Khang, Trung Kính, Vũ Phạm Hàm... đều sạch sẽ, gọn gàng, các hộ kinh doanh và người dân đều chủ động để xe đúng trong vạch sơn quy định, phần vỉa hè dành cho người đi bộ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Phó Chủ tịch phường Yên Hoà Đỗ Ngọc Anh cho biết, các lực lượng chức năng của phường đã tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn từ hơn một tuần nay. Vì thế, tình trạng lộn xộn, lấn chiếm vỉa hè đã giảm hẳn. "Hôm nay, phường tiếp tục ra quân nhắc nhở, vận động người dân và các hộ kinh doanh, không rầm rộ nhưng vẫn hiệu quả" - ông Anh nói.


Tại quán cà phê số 28D Nguyễn Khang, chủ quán dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở từ trước nhưng vẫn để khách ngồi ra vỉa hè. Chủ tịch phường Đỗ Ngọc Anh kiên quyết yêu cầu thu giữ toàn bộ số bàn ghế vi phạm, đồng thời nhắc nhở chủ kinh doanh không tiếp tục tái phạm.

Tại quán Hải sản số 361 Vũ Phạm Hàm, chủ quán đã ngừng kinh doanh từ nhiều ngày trước, bỏ lại trên vỉa hè ngổn ngang đồ đạc. Lực lượng chức năng phường đã thu dọn, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

10:46 10/03/2017

Đường thông, hè thoáng đã giúp các khách bộ hành, trong đó có những du khách nước ngoài thong dong ngắm phố phường Hà Nội.


Trước sự ra quân tích cực của lực lượng chức năng, nhiều người dân đã chung tay cùng dọn dẹp đường phố cho sạch sẽ, phong quang hơn.


10:35 10/03/2017

Tại quận Hoàn Kiếm: Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng CA Quận cho biết, công tác tuyên truyền giữ gìn trật tự văn minh đô thị tới từng người dân đã được quận thực hiện từ trước Tết Nguyên đán và sau Tết đã tăng cường đi kiểm tra, nhắc nhở, nên ý thức người dân được nâng lên nhiều. Tuy nhiên, với đặc trưng là quận có nhiều phố cổ, có phố không có vỉa hè, lực lượng chức năng cố gắng tuyên truyền người dân để xe máy sát vỉa ba-toa, chừa lại ít nhất 1 mét cho người đi bộ để đường phố được gọn gàng.

Chủ trương lập lại trật tự văn minh đô thị của thành phố được rất nhiều người dân trong quận đồng tình. Ông Nguyễn Hữu Lộc, sống tại 38 Mã Mây cho biết, chủ trương của thành phố là đúng và rất tốt. Ông hy vọng thành phố sẽ làm quyết liệt, lâu dài và mỗi người dân nâng cao ý thức, chung tay cùng thành phố gìn giữ bộ mặt đô thị xanh - sạch - đẹp. Bà Nguyễn Thị Kim Loan và bà Lê Thị Nga, chủ hộ kinh doanh tại 60 Hàng Mã cũng khẳng định, họ sẽ cùng gìn giữ đường phố phong quang. "Có vỉa hè thông thoáng chúng tôi cũng rất thích" - hai bà nói. 

Với những phố có mặt hàng kinh doanh đặc thù như phố Hàng Vải, kinh doanh tre nứa, mặt hàng có chiều cao hơn chiều cao của nhà đến 3 lần, các hộ kinh doanh không thể cho vào trong nhà nên chính quyền vận động các chủ hàng bày hàng vào sát chân tường và chủ yếu cho hàng vào kho.

Lực lượng chức năng tháo dỡ một mái hiên vi phạm.

10:35 10/03/2017

Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng Đội CSGT số 5 cho biết, đầu giờ sáng nay, Đội đã xử lý 5 trường hợp gồm 2 ô tô , 2 xe máy và 1 xe xích lô vi phạm quy định về giao thông.

Lập biên bản xử lý một người điều khiển phương tiện vi phạm


Khi ra quân dọc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Tổ liên ngành gồm lực lượng thanh tra giao thông, CS 113 CA quận Long Biên đã kịp thời nhắc nhở một xe buýt dừng đỗ không đúng vạch quy định. Ông Hoàng Tiến Nam, Đội trưởng Thanh tra giao thông Long Biên cho biết, sau khi nghe lái xe giải thích lý do xe dừng sai quy định là vì  vướng một xe thu gom rác, tổ công tác đã căn cứ vào tình hình thực tế, cho xe tiếp tục lộ trình.

Lái xe buýt bị nhắc nhở vì đỗ dừng không đúng vạch quy định

10:17 10/03/2017

Tại  phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng: Đây là phường đặc thù có nhiều phố buôn bán, đặc biệt là phố Huế với các dãy bán hàng quần áo thời trang, đồ ăn; phố Phùng Khắc Khoan bán vải; chợ Hôm… Do vậy, trước ngày ra quân, UBND phường Ngô Thì Nhậm đã phối hợp cùng lực lượng công an liên tục tuyên truyền, nhắc nhở và vận động người dân bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua loa đài, đạp xe tuần tra nhắc nhở, tuyên truyền tới từng người dân...

Đặc biệt, lãnh đạo phường đã làm thư ngỏ gửi đến gần 250 hộ buôn bán có vi phạm để nhắc nhở và vận động các chủ thương tự giác khắc phục vi phạm, không bày bán hàng quán, bảng hiệu, mái hiên di động,... gây ảnh hưởng đến người đi bộ và người tham gia giao thông.



10:06 10/03/2017

Trong sáng đầu ra quân, rất nhiều biển quảng cáo vi phạm của các cửa hàng kinh doanh đã bị lực lượng chức năng các quận, huyện dỡ bỏ. Các quảng cáo rao vặt dán trên nhiều bốt điện cũng được bóc bỏ.


Một biển quảng cáo trên phố Thanh Xuân bị tháo dỡ

Biển hiệu của cửa hàng điện máy Daikin ở số 20 Tôn Đức Thắng (Đống Đa) bị tháo dỡ vì quá to, sai quy định.


09:58 10/03/2017

Tại quận Long Biên: Ông Lê Mạnh Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm cho biết, nhờ chính quyền tích cực tuyên truyền, vận động, ý thức giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường của nhân dân trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến đáng kể. 8h sáng nay, các tổ công tác của phường cũng đồng loạt ra quân, nhắc nhở một số hộ kinh doanh cố tình vi phạm.

Các quảng cáo sai quy định bị tháo dỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đồng loạt ra quân nhắc nhở người dân thực hiện văn minh đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.