Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời khen thưởng, nhân rộng việc tốt

Hiền Thu| 13/04/2017 06:50

(HNM) - Việc làm ý nghĩa, kịp thời này đã động viên các tập thể, cá nhân xuất sắc, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Không kìm nổi xúc động trong buổi nhận Bằng khen “Vì đã có việc làm tốt, kiên quyết và hiệu quả trong vận động nhân dân tham gia xây dựng, gìn giữ vệ sinh sân chơi khu nhà tập thể B12-B13, phường Kim Liên” của Chủ tịch UBND thành phố, bà Đinh Thị Thu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 8 phường Kim Liên, quận Đống Đa, cho biết: “Dù bị một số cá nhân sử dụng sân chơi làm nơi kinh doanh đe dọa nhưng tôi vẫn kiên quyết làm bởi đồng hành cùng tôi có rất nhiều người. Cùng sự hỗ trợ của UBND quận Đống Đa, người dân đã ủng hộ 170 triệu đồng để tôn tạo, lắp đặt các thiết bị tại sân chơi. Nay việc làm này được lãnh đạo thành phố ghi nhận khiến tôi rất cảm động và càng thấy cần phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong việc kêu gọi người dân giữ gìn sân chơi chung”.


Chị Nguyễn Ánh Tuyết nhận Danh hiệu “Người tốt, việc tốt tiêu biểu" TP Hà Nội.


Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài (VIAGS - Vietnam Airlines) khi được nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt tiêu biểu” vì đã trả lại một túi xách hành khách để quên, trong đó giá trị tài sản và tiền mặt ước tính 427 triệu đồng chia sẻ: “Tổ phục vụ của chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp khách để quên đồ và đều trả lại nhưng đây là lần có giá trị tài sản lớn nhất. Tôi rất vui và hạnh phúc vì hành động của mình được thành phố ghi nhận, khen thưởng”. Niềm vui của chị Tuyết và bà Thu cũng là cảm nhận chung của các cá nhân được đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đến tận nơi trao Bằng khen thành tích đột xuất, danh hiệu “Người tốt, việc tốt tiêu biểu” của Chủ tịch UBND thành phố.

Ở cấp cơ sở, các đơn vị cũng thường xuyên quan tâm tới việc nhân rộng các hành động đẹp. Tiêu biểu như ý tưởng, việc làm và đề xuất thành lập “Đội vá xe miễn phí” của ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù (Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội) đã được lãnh đạo công ty ủng hộ, tạo điều kiện và động viên công nhân trực ca tích cực tham gia. “Đội vá xe miễn phí” giúp người tham gia giao thông bị hỏng xe, hết xăng trên cầu không phải dắt bộ bằng những việc làm thiết thực: Bơm, vá xe, mua xăng, trợ giúp gọi xe đưa phương tiện đến nơi sửa chữa...

Tương tự, trong tháng 3-2017, UBND quận Thanh Xuân cũng đã tổ chức trao thưởng đối với các hộ gia đình và tập thể có thành tích đột xuất trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Đầu tháng 4-2017, UBND các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân đã trình Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố xem xét, đề xuất thành phố khen thưởng gương điển hình tiên tiến tiêu biểu, các cá nhân có thành tích đột xuất. Hiện Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đang trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét khen thưởng thành tích đột xuất đối với 11 trường hợp (1 gia đình và 10 cá nhân).

Kết quả ý nghĩa kể trên xuất phát từ việc các cấp, các ngành trên địa bàn Thủ đô thực hiện hiệu quả Quyết định số 40/2016/QĐ-UBND ngày 12-9-2016 của UBND thành phố về việc ban hành Quy định khen thưởng thành tích đột xuất trên địa bàn TP Hà Nội và Công văn số 04/HĐTĐKT-BTĐ của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố về việc đẩy mạnh công tác phát hiện, khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố. Theo Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Đinh Việt Thắng: “So với trước, việc khen thưởng thành tích đột xuất và các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2017 có chuyển biến tích cực, kịp thời, cụ thể và chính xác hơn. Đặc biệt, các đối tượng được khen trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội và là những người lao động trực tiếp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời khen thưởng, nhân rộng việc tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.