Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạnh phúc khi giúp đỡ người khác

Dương Linh| 22/06/2017 06:50

(HNM) - Giản dị, nhanh nhẹn là ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với chị Đỗ Thị Hoa (sinh năm 1967) - Tổ trưởng Tổ môi trường 12, Chi nhánh Ba Đình (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội).


Chị Đỗ Thị Hoa.


Đã có kinh nghiệm 20 năm làm nghề, trong đó 8 năm qua đảm đương vai trò Tổ trưởng Tổ môi trường 12, đều đặn mỗi ngày, chị làm việc từ 18h hôm trước đến 2h hôm sau, chủ yếu là điều hành công việc của các thành viên trong tổ; kiểm tra các điểm cẩu rác, báo cáo về trung tâm điều hành để phối hợp thu gom kịp thời, đúng tiến độ…

Tổ môi trường chị Hoa phụ trách có 27 công nhân, đảm nhận thu gom rác thải, vệ sinh môi trường của phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình). Địa bàn rộng 1,1km2, có nhiều bệnh viện và cơ quan nhà nước, nên lượng rác thải khá nhiều. Với cương vị là Tổ trưởng, chị Hoa luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, cùng anh chị em trong tổ đoàn kết, tương trợ nhau, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công việc làm theo ca, lao động phần lớn là nữ nên chị Hoa luôn gần gũi, quan tâm đến các thành viên trong tổ để chia sẻ, nắm bắt tình hình, từ đó có sự phân công hợp lý, bảo đảm hiệu quả công việc. Vì thế các chị em trong tổ rất quý mến, coi chị như người thân trong gia đình. Trên địa bàn tổ chị phụ trách, đường phố luôn luôn sạch sẽ, rác thải để đúng nơi quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Trong quá trình làm việc, khi nhặt được của rơi, chị Hoa đều tìm cách trả lại cho người mất. Đơn cử như vào giữa năm 2016, nhặt được một chiếc túi bên trong có 6 cuốn hộ chiếu, chị đã nhanh chóng đưa về UBND phường Ngọc Khánh đề nghị tìm giúp người đánh rơi để trao lại.

Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhưng khi nói về mình, chị Hoa khiêm tốn: “Những việc nhỏ bé đó có đáng gì đâu. Giúp được ai, làm được việc gì ý nghĩa là tôi cảm thấy vui và hạnh phúc”. Năm 2016, chị Đỗ Thị Hoa đã vinh dự được UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc khi giúp đỡ người khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.