Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên

Quốc Bình| 03/07/2017 20:18

(HNMO- Chiều 3-7, tại trụ sở UBND huyện Phú Xuyên, các vị đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XIV. Tham gia buổi tiếp xúc có các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Văn Chiến, Vũ Thị Như Mai, Hoàng Văn Cường và 140 cử tri đại diện cho các xã, thị trấn của huyện Phú Xuyên

Tám ý kiến cử tri phát biểu tại hội nghị đã đề cập đến 10 vấn đề như: Kiến nghị đầu tư nâng cấp các tuyến đường: Đại Thắng-Văn Hoàng, Nam Triều-Hồng Thái; khẩn trương xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường nước sông Nhuệ, xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở xã Châu Can; đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân trong huyện Phú Xuyên…

Đáng chú ý, thay mặt một số người dân ở Tiểu khu Mỹ Lâm (thị trấn Phú Xuyên) chưa đồng thuận với việc triển khai xây dựng Trạm biến áp 110kV tại cánh đồng Chéo B, ông Lê Văn Thư đề nghị đại biểu Quốc hội giám sát việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20-4-2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn và thực hiện dự án Trạm biến áp 110kV. Ông Tạ Văn Quang cũng ở Tiểu khu Mỹ Lâm nêu ý kiến: “Cả khu Mỹ Lâm có đường độc đạo ra đồng, nếu xây dựng trạm biến áp ở trên con đường đó, thì người dân sẽ không dám ra đồng canh tác...”

Thay mặt lãnh đạo huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Bảo đã trao đổi, làm rõ một số nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của huyện. Trong đó, đề cập đến ý kiến của hai ông Lê Văn Thư và Tạ Văn Quang (cùng ở Tiểu khu Mỹ Lâm), Phó Chủ tịch UBND huyện  Nguyễn Hữu Bảo cho biết, nếu không có trạm biến áp 110kV, tình trạng mất điện sẽ xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến đời sống người dân và việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư trên địa bàn. Về lo ngại trạm biến áp ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã có văn bản trả lời, khẳng định: Điện trường, từ trường của trạm biến áp 110kV không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Trạm biến áp cũng sẽ được xây dựng với khoảng cách tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn cho người dân khi sản xuất và sinh sống xung quanh.


Ông Nguyễn Hữu Bảo khẳng định, việc trạm biến áp đặt tại Tiểu khu Mỹ Lâm là hoàn toàn đúng với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Nội dung này đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội có văn bản trả lời rõ. Hơn nữa, vị trí phía Đông đường cao tốc thuộc xã Đại Xuyên như mong muốn của người dân Tiểu khu Mỹ Lâm không nằm trong quy hoạch xây dựng trạm biến áp 110kV, nên theo quy định của pháp luật là không được phép.

Ông Nguyễn Hữu Bảo cũng nêu rõ, khi lựa chọn vị trí cánh đồng Chéo B, chính quyền cơ sở đã thực hiện đúng quy định tại Điều 9, Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11. Đây là vị trí nằm trong Quy hoạch xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho biết, ông thấy rất lạ khi một số người dân ở Tiểu khu Mỹ Lâm chưa đồng thuận với việc triển khai xây dựng trạm biến áp 110 KV, vì đây là dự án rất bình thường, hơn nữa còn là công trình nhà nước, phục vụ nhu cầu của cộng đồng, không phải công trình có tính chất kinh doanh của doanh nghiệp. Đại biểu Quốc hội đề nghị các cử tri Tiểu khu Mỹ Lâm cần xem xét thấu đáo để có phản ứng phù hợp, tránh bức xúc thái quá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.