Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giao thông yêu cầu tạm dừng triển khai xe buýt 2 tầng

Theo VNExpress| 21/07/2017 19:40

Trong khi chờ ý kiến chính thức của Chính phủ, Bộ Giao thông Vân tải yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ buýt hai tầng.


Theo Bộ Giao thông- Vận tải, ngày 7-7, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về góp ý của các bộ, ngành và địa phương về loại hình xe buýt 2 tầng và xin ý kiến chỉ đạo.

Trong khi Thủ tướng chưa có ý kiến chính thức, ngày 20-7, Bộ có văn bản yêu cầu các địa phương tạm dừng triển khai vì chưa đủ tính pháp lý cho hoạt động này.

Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, sau khi nhận được ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, cơ quan này sẽ ban hành quyết định để các địa phương tiếp tục triển khai.

"Góp ý của các bộ, ngành, địa phương gửi về Bộ Giao thông - Vận tải đều đồng thuận với chủ trương triển khai xe buýt hai tầng, loại hình này cũng đã phổ biến ở nhiều nước nên chúng tôi tin Chính phủ sẽ chấp thuận trong thời gian tới", đại diện Bộ Giao thông - Vận tải cho hay.

Hiện một số thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng đang triển khai thí điểm xe buýt hai tầng phục vụ khách du lịch. Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho hay, doanh nghiệp đang đặt đóng mới xe buýt 2 tầng sau đợt khảo sát.

Mẫu xe buýt du lịch 2 tầng được chạy khảo sát trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Gia Chính


"Chúng tôi nghĩ rằng các cơ quan sẽ sớm hoàn tất thủ tục pháp lý cho xe buýt 2 tầng, vì loại hình phương tiện này đang được nhiều du khách quan tâm, ủng hộ", lãnh đạo Transerco nói.

Trước đó tháng 12-2016, Thủ tướng đã có văn bản đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ôtô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao tại Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh. Thời gian thí điểm thực hiện trong 5 năm.

Cuối tháng 3-2017, Bộ Giao thông - Vận tải đã dự thảo "Quyết định ban hành kế hoạch thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ôtô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch" gửi các bộ và địa phương liên quan để lấy ý kiến. Trong tháng 6, các bộ, ngành, địa phương đã gửi ý kiến góp ý về Bộ Giao thông - Vận tải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giao thông yêu cầu tạm dừng triển khai xe buýt 2 tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.