Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương xác nhận Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ việc

Theo Báo Tin tức| 02/08/2017 14:38

Sáng 2-8, Bộ Công Thương cho biết đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.


Trước đó, ngày 28-7, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cho biết: Theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan.

Sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN


Trong cuộc họp báo của Bộ Công Thương ngày 14-7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết ngày 13-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có cuộc họp với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và công bố kết luận của Ủy ban về những vi phạm khuyết điểm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Theo đó, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong thời kỳ giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010). Theo kết luận, sẽ phải có hình thức xử lý.

Chiều 31-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có Thông báo về Kỳ họp 16 của Ủy ban, trong đó có nội dung xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương xác nhận Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.