Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Chốt" đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 ở mức 6,5%

Minh Ngọc| 07/08/2017 14:09

(HNMO) - Sáng 7-8, tại Hà Nội, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã họp phiên thứ 3 để thương lượng, thống nhất phương án đề xuất tăng tiền lương tối thiểu vùng năm 2018.

Các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia chia sẻ thông tin về mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018.


Tại phiên họp này, các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia đã thống nhất hai phương án đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 là 6,5% và 7%. Với đa số phiếu ủng hộ, phương án đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 ở mức 6,5% đã được Hội đồng tiền lương Quốc gia thống nhất lựa chọn. Sau phiên họp này, Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Như vậy, năm 2018, dự kiến mức lương tối thiểu của người lao động vùng I sẽ tăng từ 3,75 lên 3,98 triệu đồng (tăng 230 nghìn đồng); vùng II sẽ tăng từ 3,32 lên 3,53 triệu đồng (tăng 210 nghìn đồng); vùng III tăng từ 2,9 lên 3,09 triệu đồng (tăng 190 nghìn đồng); vùng IV tăng từ 2,58 lên 2,76 triệu đồng (tăng 180 nghìn đồng).

Theo ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia, đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 ở mức 6,5% bảo đảm hài hòa lợi ích giữa người lao động, người sử dụng lao động và tình hình phát triển kinh tế, xã hội. Còn ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia cho rằng, mức tăng lương tối thiểu 6,5% chưa đáp ứng được đời sống tối thiểu của người lao động. "Chúng tôi mong muốn có sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn từ phía người người sử dụng lao động đến người lao động, giúp cuộc sống của họ ngày càng ổn định, phát triển", ông Mai Đức Chính bày tỏ.

Trái với quan điển này, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia khẳng định, trong điều kiện hiện nay, để có thể tăng lương 6,5% cho người lao động, doanh nghiệp phải rất nỗ lực, cố gắng, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ của các doanh nghiệp đối với người lao động. Phía các doanh nghiệp hy vọng người lao động không nên trông đợi vào chính sách tăng lương tối thiểu để đáp ứng đời sống tối thiểu. Thay vào đó, người lao động hãy nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, tiếp tục đồng hành, phối hợp với doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm để có thể mang lại lợi ích cho nhiều phía.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chốt" đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 ở mức 6,5%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.