Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ cách chức Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 nếu tòa án tuyên có tội

Minh Huệ| 15/08/2017 18:33

(HNMO) - Đó là thông tin mà ông Nguyễn Khánh Thăng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm cho biết trong buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 15-8.

Theo ông Nguyễn Khánh Thăng, ngày 11-12-2015, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang Bùi Thị Hoa (sinh năm 1970, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) đang có hành vi bán lô, đề cho một số đối tượng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bùi Thị Hoa đã khai nhận, từ ngày 22-1-2015, Hoa ghi lô, đề và chuyển do ông Nguyễn Văn Tiện (sinh năm 1962) là chồng của bà Nguyễn Thị Thuận (sinh năm 1970) điều hành. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định, từ ngày 22-1-2015 đến ngày bị bắt quả tang (ngày 11-12-2015), số tiền đánh bạc lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, trong đó vợ chồng bà Thuận thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Ngày 27-3-2017, Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, Bùi Thị Hoa đã khai báo trong những lần giao bảng lô, đề tại nhà ông Nguyễn Văn Tiện, bà Nguyễn Thị Thuận cũng có mặt ở nhà và đều biết… Với tình tiết mới từ lời khai của Bùi Thị Hoa, Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã trả lại hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm điều tra bổ sung.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm trong buổi giao ban báo chí chiều 15-8.


Tuy nhiên, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bà Nguyễn Thị Thuận cho rằng, mình không có mặt ở nhà và không hề biết việc giao nhận bảng lô, đề giữa Bùi Thị Hoa và chồng mình là Nguyễn Văn Tiện. Bởi vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã gửi hơn 20 bảng lô, đề có bút tích của bà Nguyễn Thị Thuận đến Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) giám định. Kết quả giám định đúng là nét chữ của bà Nguyễn Thị Thuận.

Ông Nguyễn Khánh Thăng cho biết, trong quá trình công an điều tra bổ sung vụ án, bà Nguyễn Thị Thuận đã có đơn xin nghỉ công tác để đi chữa bệnh. Ngày 20-7-2017, Quận ủy quận Nam Từ Liêm đã giao cho Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 phụ trách công tác Đảng trong lúc bà Nguyễn Thị Thuận nghỉ công tác để chữa bệnh. Ngày 27-7-2017, sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thuận. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thuận đã bỏ trốn. Đến ngày 2-8-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được vợ chồng bà Nguyễn Thị Thuận.

Theo ông Nguyễn Khánh Thăng, ngay sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can ngày 27-7-2017, Quận ủy Nam Từ Liêm đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch HĐND phường Mỹ Đình 1 đối với bà Nguyễn Thị Thuận.

Ông Nguyễn Khánh Thăng cho biết thêm, Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên xét xử, nếu tòa tuyên án Nguyễn Thị Thuận có tội, Quận ủy Nam Từ Liêm sẽ cách chức Bí thư Đảng ủy, cách chức Chủ tịch HĐND phường Mỹ Đình 1, đồng thời khai trừ ra khỏi Đảng đối với Nguyễn Thị Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cách chức Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 nếu tòa án tuyên có tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.