Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ mặt trận là lực lượng nòng cốt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Hiền Phương - Thu Trang| 14/09/2017 06:56

(HNM) - Chiều 13-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban với đại diện các tổ chức thành viên; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 30 quận, huyện, thị xã nhằm đánh giá tình hình và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Hội nghị đã đánh giá tình hình dịch sốt xuất huyết và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Trong 3 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm so với 2 tuần đầu tháng 8. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã đã trao đổi kinh nghiệm công tác chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân; phối hợp kiểm tra, giám sát dịch bệnh và phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhấn mạnh tình hình dịch sốt xuất huyết hiện nay diễn biến vẫn rất phức tạp, cao điểm của dịch từ tháng 9 đến tháng 11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Đình Đức đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã cần bám sát chỉ đạo của thành phố, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. MTTQ các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ hơn nguy cơ của dịch để tự giác phòng, chống. Cán bộ mặt trận các cấp tiếp tục là lực lượng nòng cốt tham gia các đội xung kích, đội giám sát thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; bảo đảm 100% trường học, nhà dân được phun thuốc diệt muỗi.

* Trong ngày 13-9, Đoàn giám sát của Sở Y tế Hà Nội và Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng đã làm việc với Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đây là hai trường thuộc địa bàn phường Đồng Tâm, khu vực trọng điểm về sốt xuất huyết của quận Hai Bà Trưng.

Tại Trường Đại học Xây dựng hiện có 20.000 sinh viên, trong đó khu vực ký túc xá có 1.000 sinh viên. Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 12 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Còn tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng có 20.000 sinh viên, trong đó có 3.000 sinh viên ở ký túc xá. Đến nay, toàn trường ghi nhận 90 sinh viên mắc sốt xuất huyết.

Qua kiểm tra, tại các nhà trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch. Tại khu vực đang trong quá trình sửa chữa của các trường, nhiều phế liệu, phế thải chưa được loại bỏ. Hệ thống thoát nước mưa chưa được đậy kín nên dễ phát sinh các ổ bọ gậy…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ mặt trận là lực lượng nòng cốt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.