Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét mở rộng đối tượng khoán xe công

Bảo Vy| 03/10/2017 07:06

(HNM) - Thống kê của Sở Tài chính cho thấy, thành phố có 400 xe ô tô phục vụ công tác chung cho các chức danh lãnh đạo tại các đơn vị, với mức kinh phí vận hành trung bình khoảng 223 triệu đồng/xe/năm. Nếu Hà Nội thực hiện khoán xe công tại tất cả các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, mỗi năm sẽ tiết kiệm được hơn 50 tỷ đồng.

Với lợi ích như vậy, ngày 20-2-2017, UBND thành phố đã ban hành Quyết định 1215/QĐ-UBND về việc thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố, với 8 cơ quan, đơn vị thực hiện.

Tuy nhiên, qua đợt giám sát của Thường trực HĐND thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 trên địa bàn thành phố, một số quận, huyện phản ánh, việc thực hiện khoán xe công đã nảy sinh bất cập. Bởi việc thực hiện khoán mới áp dụng đối với 8 người, gồm các chức danh: Bí thư, phó bí thư thường trực quận, huyện ủy, chủ tịch UBND, phó chủ tịch HĐND, phó chủ tịch UBND cấp huyện. Trong khi đó, các chức danh: Trưởng các ban đảng, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam là ủy viên ban thường vụ quận, huyện ủy lại không được hưởng mức khoán.

Quận Long Biên là đơn vị tích cực thực hiện khoán xe công. Tổng số kinh phí tiết kiệm do thực hiện khoán xe công trên địa bàn quận từ tháng 3 đến nay là 275 triệu đồng. Theo phản ánh của UBND quận, nếu thời gian tới, UBND thành phố mở rộng đối tượng được khoán xe công thêm các chức danh như nêu trên thì phải chi thêm bằng số tiền tiết kiệm được, như vậy là không hiệu quả. Trước những bất cập trên, HĐND thành phố đề nghị 8 sở, ngành, quận, huyện đánh giá, báo cáo để thành phố tổng kết thí điểm, xây dựng lộ trình thực hiện trong thời gian tới cho phù hợp, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét mở rộng đối tượng khoán xe công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.