Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 2.500 người diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tiến Thành| 04/10/2017 14:03

(HNMO) - Sáng 4-10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Panasonic Việt Nam (khu Công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Lực lượng chữa cháy cơ sở thực hiện chữa cháy ban đầu.


Mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ tại các khu công nghiệp; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp giữa Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội và các lực lượng khác.

Đồng thời, qua đó kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị, cơ sở trên địa bàn thành phố; nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có nhiều lực lượng tham gia xử lý đối với các đám cháy lớn, có diễn biến phức tạp...

Tìm kiếm người bị nạn trong vụ cháy bằng nhiều phương tiện.


Cuộc diễn tập có sự tham gia của gần 2.500 người cùng 64 phương tiện các loại của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Công an thành phố, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội… Tình huống giả định đặt ra là vào khoảng 9h ngày 4-10 đã xảy ra cháy tại bơm dầu của máy gia nhiệt của Công ty TNHH Meiko Thăng Long. Đám cháy phát triển mạnh, nhanh chóng bao trùm toàn bộ phòng máy gia nhiệt và có nguy có cháy lan sang các khu vực liền kề.

Với sự nỗ lực của các đơn vị, cuộc diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Công tác diễn tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ được thực hiện theo các giai đoạn sau: Lực lượng chữa cháy tại chỗ tổ chức thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy ban đầu; Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố huy động lực lượng, phương tiện đến đám cháy, tổ chức công tác tìm kiếm cứu người bị nạn và chữa cháy; huy động các đơn vị trên địa bàn, sử dụng các trang thiết bị chuyên dùng tham gia chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Sau khoảng 1 giờ thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo tình huống đã được đề ra, cuộc diễn tập đã kết thúc tốt đẹp, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.500 người diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.