Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuỷ điện Hòa Bình mở 7 cửa xả lũ

Thanh Mai| 11/10/2017 13:40

(HNMO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo Trung Tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và Công ty Thủy điện Sơn La ngừng phát điện tất cả các tổ máy Sơn La, không xả nước về hạ du để giảm lưu lượng nước về hồ Hòa Bình, hạn chế lưu lượng xả nước về hạ du.


Đến 14 giờ ngày 11-10, mực nước hồ thuỷ điện Hòa Bình là 117.25m, hiện tại đang mở 7 cửa xả, tổng lưu lượng nước xả về hạ du là 14.750 m3/s, trong đó qua chạy máy là 2.290 m3/s và qua các cửa xả là 12.460 m3/s. Mức nước hồ thuỷ điện Sơn La vào cùng thời điểm là 215m, cách mức nước gia cường 217.83m là 2.83 m.

Cửa xả lũ Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Ảnh: Vũ Hà/TTXVN


Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai biểu dương EVN và các đơn vị liên quan vì đã thực hiện tốt việc xả lũ hồ Hòa Bình cũng như ngừng phát điện các tổ máy của thủy điện Sơn La theo đúng chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo, bảo đảm an toàn công trình, đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng vùng hạ lưu. 


EVN đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ lưu lượng nước đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu các hồ thủy điện trên dòng sông Đà, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và các cơ quan liên quan để có quyết định điều hành các hồ thủy điện phù hợp với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuỷ điện Hòa Bình mở 7 cửa xả lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.