Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động ứng phó các tình huống thiên tai

Kim Nhuệ| 12/10/2017 00:00

(HNMO) - Đêm 11-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đoàn công tác của thành phố kiểm tra việc phòng, chống lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đoàn công tác của thành phố kiểm tra việc chống lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ.


Theo UBND huyện Chương Mỹ, chiều 11-10, mực nước trên sông Bùi đã đạt báo động III, nhiều điểm xung yếu bị tràn, có nguy cơ mất an toàn. Tại thôn Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, hiện lực lượng chức năng của huyện đã di dời 115 hộ dân đến nơi an toàn.

Kiểm tra tại điểm xung yếu đê sông Bùi tại xã Thanh Bình, Chủ tịch UBND thành phố đã động viên các lực lượng chức năng và nhân dân đang ứng trực, hộ đê chống nước tràn vào khu dân sinh, bảo vệ hoa màu…

Trong buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu huyện Chương Mỹ và các đơn vị, sở, ngành liên quan: Thứ nhất, tập trung lực lượng di dời tất cả người và tài sản đến nơi an toàn nếu xảy ra tình huống vỡ đê hay nước lũ tràn qua đê vào khu dân cư, bảo đảm không để xảy ra tai nạn đối với nhân dân; tập trung di dời gia súc, gia cầm ở các trang trại ngoài đồng đến nơi an toàn.

Thứ hai, Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các lực lượng dân quân, nhân dân túc trực thường xuyên, sử dụng bao cát gia cố mặt đê. Những đoạn đê nào có nguy cơ tràn thì phải tiếp tục đắp chống tràn.

Thứ ba, tất cả các lực lượng phải kiểm tra hệ thống trạm biến áp điện thường xuyên, kịp thời, khi phát hiện có nguy cơ mất an toàn phải cắt điện ngay, không để xảy ra mất an toàn, chập cháy điện.

Thứ tư, lực lượng công an chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng trộm cắp trong quá trình di dời người dân và di chuyển tài sản.

Thứ năm, chuẩn bị mọi phương tiện, công cụ để hướng dẫn người dân đến nơi tạm trú an toàn.

Thứ sáu, chuẩn bị cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, đặc biệt là nước sạch phục vụ nhân dân; chuẩn bị thuốc men đề phòng các trường hợp ốm đau bệnh tật được cứu chữa kịp thời.

Thứ bảy, cắt cử lực lượng tuần tra, canh phòng, hộ đê, cảnh báo các điểm có nguy cơ tràn, cấm đi lại tại các khu vực nguy hiểm. Đối với các điểm trường, trường học bị ngập cần cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn. Các sở, ngành theo dõi sát sao diễn biến ngập lụt; chủ động trước mọi tình huống, không để bị động...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ động ứng phó các tình huống thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.