Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU tại Hà Nội

Quỳnh Dương| 14/10/2017 18:06

(HNM) - Với sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, chiều 14-10, Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trao Giấy ghi nhận sự đóng góp của các em học sinh tình nguyện đối với các dự án bảo vệ môi trường do EU tài trợ


Phát biểu khai mạc triển lãm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ hưởng ứng Tuần lễ Ngoại giao khí hậu 2017 của EU mà còn giúp nâng cao nhận thức của người dân Hà Nội về biến đổi khí hậu. Năm 2015, tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 21) tại Paris (Pháp), đại diện của 195 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã chính thức thông qua Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Nhằm thực hiện các cam kết quốc tế trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, Chính phủ Việt Nam đã giao các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai nhiệm vụ theo quyết định 2053/QĐ-Ttg ngày 28-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris, đồng thời chủ động lồng ghép các vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu vào các kế hoạch đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Ở cấp độ địa phương, TP Hà Nội luôn xác định bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu là chiến lược quan trọng để phát triển bền vững. Chính vì vậy, trong những năm qua, thành phố đã quan tâm đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhằm sửa chữa, nâng cấp, xây mới hệ thống đê điều, thủy lợi, chống úng ngập, thoát nước đô thị, xây dựng nhà máy xử lý chất thải và tập trung trồng cây xanh đô thị.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet thăm quan Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hy vọng, Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU sẽ là cơ hội để chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp, các nhà khoa học tìm hiểu và thảo luận sâu hơn về các vấn đề liên quan đến khí hậu và môi trường, từ đó đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình xây dựng Thủ đô “Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng tin tưởng, thông qua triển lãm này, quan hệ giữa Hà Nội và Phái đoàn EU tại Việt Nam sẽ ngày càng củng cố và phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet cùng các đại biểu dự triển lãm chụp ảnh lưu niệm


Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet nói: “Ứng phó với biến đổi khí hậu là một ưu tiên trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam. Cụ thể, chúng tôi thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, trong đó bao gổm cả những hỗ trợ về tài chính, bởi năng lượng là lĩnh vực then chốt cho tăng trưởng kinh tế nhưng cũng là nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất”.

Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU đã giới thiệu những hỗ trợ của EU dành cho Việt Nam trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu, bên cạnh đó, nhiều tổ chức tại Việt Nam cũng trưng bày những sáng kiến nhằm thúc đẩy năng lượng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Ngoại giao khí hậu EU tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.