Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người “thắp lửa” các phong trào

Hiền Phương| 17/10/2017 07:38

(HNM) - Trở về địa phương sau khi nghỉ hưu, 29 năm qua cựu chiến binh Vũ Ngọc Anh luôn hăng hái tham gia các công việc của xã, thôn. Trải qua các cương vị: Trạm trưởng Trạm Y tế xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và hiện là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Chương Lộc, xã Chương Dương (huyện Thường Tín)...



Vốn là y sĩ trong quân đội nên ngay khi nghỉ hưu, ông Vũ Ngọc Anh đảm nhiệm vai trò Trạm trưởng Trạm Y tế xã. Ông không quản ngại ngày đêm, luôn sẵn sàng đến tận nhà thăm khám, tư vấn điều trị cho người bệnh trong và ngoài xã khi có yêu cầu. Với lối sống nhân hậu, luôn quan tâm đến người khác nên khi còn là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Chương Dương, trước hoàn cảnh rất khó khăn của hội viên Lê Văn Ba, thôn Kỳ Dương, ông đã huy động hội viên và nhân dân trong xã ủng hộ được hơn 30 triệu đồng giúp đồng đội xây nhà mới. Việc làm của ông được hội viên Hội Cựu chiến binh và nhân dân trong xã ghi nhận, đánh giá cao.

Hiện nay, trên cương vị là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Chương Lộc, ông Vũ Ngọc Anh luôn chú trọng xây dựng tình đoàn kết, chung sức đồng lòng giữa chính quyền và nhân dân trong thực hiện các công việc của địa phương. Thôn Chương Lộc là điểm sáng của huyện Thường Tín trong xây dựng nông thôn mới, là thôn đầu tiên của huyện hoàn thành công tác dồn điền, đổi thửa và đã chuyển đổi thành công 15ha đất lúa năng suất thấp sang trồng cây ăn quả, rau màu có giá trị kinh tế cao. Nhớ lại ngày đầu thực hiện dồn điền, đổi thửa, ông Vũ Ngọc Anh cho biết: “Xác định đây là việc khó nên Ban Công tác Mặt trận đã kiên trì tuyên truyền, vận động để bà con hiểu được những lợi ích của việc dồn điền, đổi thửa. Cá nhân tôi trực tiếp nhiều lần đến tận nhà những gia đình còn chưa đồng tình với chủ trương của địa phương để vận động...”.

29 năm tham gia công tác ở địa phương, ông Vũ Ngọc Anh đã được các cấp tặng 65 bằng khen, giấy khen các loại, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Với nhân dân trong thôn, ông chính là người “thắp lửa” cho các phong trào để vùng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người “thắp lửa” các phong trào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.