Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bồi thường sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đạt hơn 97%

Thư Kỳ| 18/10/2017 06:54

(HNM) - Sáng 17-10, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp lần thứ 10 của Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường, ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh cho người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Báo cáo của Bộ NN&PTNT - cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo cho biết, đến ngày 4-10, các tỉnh đã chi trả bồi thường thiệt hại cho người dân 6.193 tỷ đồng (đạt 97,4% số tiền thiệt hại, bằng 94,1% so với số tiền tạm cấp). Hiện nay, 3 tỉnh chưa hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường do người dân là đối tượng được bồi thường không có mặt tại địa phương và một số người còn khiếu nại chờ giải quyết. Tính đến ngày 10-10, khối lượng hải sản tồn kho là 12.223 tấn, tăng 6.855 tấn so với số liệu của Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT thực hiện kiểm đếm, xét nghiệm vào tháng 11-2016 là 5.368 tấn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ, đến nay, về cơ bản hoàn thành việc bồi thường, các dự án đang được triển khai, chỉ còn 3% chi trả bồi thường chưa xong vì lý do khách quan. Thời điểm kết thúc mà chưa hoàn thành thì gửi ngân hàng để chi trả khi bà con trở về. Việc bồi thường và hỗ trợ thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển gây ra phải xây dựng trên cơ sở hải sản còn lưu kho, có hóa đơn và chứng từ, các chứng cứ khác. Trường hợp được bồi thường phải đưa ra cộng đồng dân cư cùng với sự xác nhận của chính quyền cơ sở, đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân. Với một số vấn đề còn vướng mắc, bất cập cũng như các đề xuất của địa phương, Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh hoàn thành dứt điểm việc chi trả trong tháng 11-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi thường sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đạt hơn 97%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.