Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục người mắc kẹt trong đám cháy tại quán karaoke

Theo Baotintuc| 19/10/2017 08:22

Một vụ cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke - cafe Felix tại số 908 đường Tạ Quang Bửu, phường 5 (quận 8, TP Hồ Chí Minh) khiến hàng chục người mắc kẹt bên trong vào tối qua (18-10).

Đám cháy bất ngờ xuất hiện tại tầng 1 của cơ sở karaoke - cafe Felix (quận 8, TP Hồ Chí Minh).


Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát từ khu vực tầng 1 của cơ sở kinh doanh karaoke, thời điểm xảy ra sự cố có hàng chục người bên trong các phòng hát tháo chạy tán loạn ra ngoài. Riêng tại tầng 1 và 2 có 25 khách hát bị mắc kẹt, trong đó 7 người khác bị ngạt khói mắc kẹt tại hành lang.

Cảnh sát PCCC quận 8 nhanh chóng có mặt triển khai phương án cứu người và khống chế đám cháy. Sau đó, lực lượng PCCC quận 1, quận 6 đã kịp thời chi viện 15 xe chuyên dụng và khoảng 90 cán bộ chiến sỹ để xử lý vụ hoả hoạn có mức độ nguy hiểm cao. Do vị trí cơ sở này nằm cạnh đường điện trung thế nên đã hạn chế khả năng xử lý hiện trường.

Nhận được tin báo lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường.


Ngoài ra, các phòng karaoke bên trong có nhiều vật liệu cách âm bằng nỉ, bàn ghế mút khi cháy tỏa ra lượng nhiệt, khói rất lớn. Tuy nhiên, bằng nhiều phương án tiếp cận, đến 21 giờ cùng ngày đám cháy đã được dập tắt, rất may không có thương vong về người.

Xe thang không thể tiếp cận trực tiếp hiện trường vì vướng đường dây điện trung thế.


Theo Thượng tá Võ Minh Tùng, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy - Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh, một số nạn nhân bị kẹt ở hành lang tầng 2 thì không thể tự xuống do khói nhiều và bị ngạt khói. 

Lực lượng chữa cháy đã khống chế ngọn lửa sau vài giờ đồng hồ và giải cứu an toàn những người mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn.


“Lực lượng PCCC quận 8 buộc phải triển khai hệ thống thang khác từ quán cafe bên cạnh trèo lên tầng 2 đưa 7 người bị kẹt lại ra ngoài an toàn”, Thượng Tá Tùng cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người mắc kẹt trong đám cháy tại quán karaoke

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.