Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu Formosa nghiên cứu phương án xả nước thải bề mặt

Minh Phú| 23/10/2017 07:30

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo về công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa).


Trong báo cáo, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong thời gian tới, Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của tỉnh Hà Tĩnh, các bộ, ngành, cơ quan khoa học, các chuyên gia về môi trường định kỳ kiểm tra, giám sát và đôn đốc Formosa khẩn trương thực hiện một số yêu cầu của lãnh đạo Bộ.

Cụ thể, Bộ sẽ định kỳ và đột xuất kiểm tra, yêu cầu Formosa khẩn trương hoàn thành hạng mục bổ sung xây dựng hệ thống CDQ (công nghệ làm nguội cốc khô Coke Dry Quenching) số 1 và 2 theo yêu cầu tại Quyết định 2604/QĐ-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường; đôn đốc Formosa hoàn thành phương án tổng thể tái chế, tái sử dụng chất thải rắn trong khuôn viên Dự án, nhằm hạn chế tối đa lượng chất thải rắn phải lưu giữ tại bãi thải xỉ lấn biển. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ đôn đốc, yêu cầu Formosa khẩn trương phối hợp với các cơ quan khoa học nghiên cứu phương án xả nước thải bề mặt thay cho phương án xả ngầm ra biển như hiện nay...

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến nay Formosa đã khắc phục xong các lỗi vi phạm hành chính; riêng việc thay đổi phương pháp làm nguội than cốc từ ướt sang khô, Formosa đang triển khai, dự kiến tháng 3-2019 sẽ hoàn thành hệ thống CDQ số 1 và tháng 6-2019 sẽ hoàn thành hệ thống CDQ số 2 theo cam kết với Chính phủ Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Formosa nghiên cứu phương án xả nước thải bề mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.