Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 là hoàn toàn thất thiệt

Theo TTXVN| 06/11/2017 14:37

Lợi dụng tình hình mưa lũ tại Quảng Nam đang diễn biến phức tạp, kẻ xấu đã tung tin đập thủy điện Sông Tranh 2 bị vỡ khiến nhiều người dân vội vàng bỏ nhà cửa, tìm nơi cao để trú tránh.

Đập thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN


Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đây là tin đồn nhảm.

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 6-11, nhiều người dân khu vực hạ du thủy điện Sông Tranh 2, thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) hoang mang, lo lắng khi có thông tin đập thủy điện Sông Tranh 2 bị vỡ. Hàng trăm người dân đã vội vàng tìm nơi trú tránh.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến vận động, giải thích cho người dân hiểu là không có tình trạng vỡ đập xảy ra, đập thủy điện vẫn an toàn; đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, hỗ trợ người dân về nhà. Đến trưa 6-11, người dân vùng hạ du thủy điện Sông Tranh 2 đã về lại nhà của mình.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: "Chúng tôi đã phối hợp chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành rà soát, làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt, nhất là trong hoàn cảnh đặc biệt này, tránh gây hoang mang cho người dân trên địa bàn".  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 là hoàn toàn thất thiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.