Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chào mừng năm APEC Việt Nam 2017

Thanh Hà| 06/11/2017 15:40

(HNMO) - Chiều 6-11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Ủy ban quốc gia APEC 2017 tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017”.


Bộ tem “Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017” tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim lạc trên trống đồng Đông Sơn cùng 21 tia mặt trời được vẽ cách điệu thành 7 con chim lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên.

Biểu trưng năm APEC Việt Nam 2017 nằm trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như vai trò, tầm nhìn chiến lược của đối ngoại Việt Nam. Dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu của các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, nơi diễn ra các hội nghị quan trọng. Bộ tem do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế; gồm 1 mẫu, giá mặt 3000 đồng.

Nhân dịp này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố chính thức triển khai dịch vụ mới Tem bưu chính cá nhân (Stamp2Me). Tem bưu chính cá nhân là tem do Bộ TT-TT phát hành có kèm khoảng trống để in thêm các hình ảnh, thông điệp cá nhân của người gửi.

Tem bưu chính cá nhân có chức năng thanh toán cước phí bưu chính cho dịch vụ bưu gửi chuyển phát trong nước và quốc tế. Đây cũng là bộ tem đầu tiên được Bưu điện Việt Nam triển khai thông qua dịch vụ Tem bưu chính cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chào mừng năm APEC Việt Nam 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.