Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Minh Ngọc| 12/11/2017 11:17

(HNMO) - Ngày 12-11, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (23/11/1957 - 23/11/2017). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp hội và hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trong 60 năm xây dựng, trưởng thành. Những hoạt động thiết thực của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, hiến máu nhân đạo... đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nhân lên truyền thống tương thân, tương ái của người Việt. Những tấm lòng cao cả và sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ là những bông hoa đẹp, thể hiện nét đẹp trong lối sống và văn hóa ứng xử của người Hà Nội.

Để các phong trào, hoạt động chữ thập đỏ ngày càng lan rộng, thấm sâu, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng mạng lưới cơ sở hội, hội viên; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động ủng hộ vì mục đích nhân đạo, từ thiện. Các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện cần được thực hiện song song, lồng ghép với hoạt động của MTTQ, phong trào xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh…. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền quan tâm nhiều hơn đến hội, chi hội Chữ thập đỏ ở cơ sở và phong trào chữ thập đỏ tại địa phương, đồng thời mong muốn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trong các chương trình hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện.

Đến nay, mạng lưới chữ thập đỏ ở Hà Nội đã được thành lập tại 100% xã, phường, thị trấn, hàng nghìn trường học, cơ quan, doanh nghiệp với hơn 200.000 hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Với phương châm “Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi”, các cấp hội Chữ thập đỏ đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, chương trình, cuộc vận động nhân đạo, từ thiện; chăm lo, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, vận động hiến máu tình nguyện, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa...

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ký chương trình phối hợp nhân đạo với Sở Du lịch Hà Nội, Hội Đông y Hà Nội; phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018; tuyên dương 60 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cơ sở và 60 nhà hảo tâm tiêu biểu.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức Hội trại “Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô lần thứ IX” với sự tham gia của hơn 600 đại biểu là cán bộ, thanh thiếu niên chữ thập đỏ tiêu biểu của 30 quận, huyện, thị xã. Hội trại có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thi trại chữ thập đỏ đẹp, thi tuyên truyền viên chữ thập đỏ; tặng xe đạp cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.