Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Y tế Bắc Ninh công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh

Theo VietnamPlus| 21/11/2017 19:13

Chiều 21-11, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức gặp mặt báo chí thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn về vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh.


Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa cho hay, sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong vừa qua là một sự cố đáng tiếc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng chuyên môn được thành lập với 7 thành viên.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa công bố kết luận của hội đồng chuyên môn. (Ảnh: PVietnam+)


Sau khi nghiên cứu, phân tích hồ sơ bệnh án, các thành viên thảo luận, phân tích quá trình điều trị và đi đến thống nhất kết luận chung của hội đồng, 4 trẻ đều là trẻ sinh non tháng, nhẹ cân, so với tuổi thai, trên bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp.

“Các trẻ đều bị suy hô hấp sau sinh, đã xử lý cấp cứu và điều trị tích cực. Các trẻ có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng các biện pháp điều trị chống sốc tại bệnh viện.” bà Hoa nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh: “Nguyên nhân của tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh có thể liên quan đến vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện.”

Bà Hoa cho hay, khi có kết luận chính thức từ công an, ngành Y tế của tỉnh sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Bắc Ninh công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.