Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Y tế làm việc kín với Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Theo Vietnamplus| 21/11/2017 19:40

Sau sự cố 4 trẻ sinh non tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, chiều 21-11 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã về làm việc với lãnh đạo Bệnh viện này.


Ngay sau khi đi thăm Đơn nguyên sơ sinh - nơi có 4 trẻ sơ sinh tử vong, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc làm việc kín với lãnh đạo Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế.

Theo thông tin ban đầu, Bệnh viện sẽ xem xét toàn diện quá trình điều trị, công tác chống nhiễm khuẩn cũng như trang thiết bị điều trị sơ sinh.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh có quy mô 500 giường bệnh.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, cơ quan chức năng đã lấy mẫu các mẫu xét nghiệm, kiểm tra bệnh án, việc sử dụng thuốc cũng như quá trình điều trị, theo dõi và chăm sóc các bé sơ sinh.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Sau sự cố 4 trẻ sinh non tử vong, 12 bệnh nhi và sơ sinh diễn biến nặng đã chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Ngày 21-11, Phó Giáo sư Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết: Trong số 8 trẻ được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh về Bệnh viện Nhi trung ương có 4 trẻ đang tình trạng rất nặng, phải theo dõi chức năng sống từng giờ và được điều trị cách ly theo phác đồ điều trị nhiễm khuẩn huyết tối đa.

Ngoài ra, các bệnh nhi cũng được cấy phân, sàng lọc vi khuẩn bề mặt da để phát hiện tụ cầu.

Trước đó, ngày 20-11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện.

Bốn trẻ tử vong đều là trẻ sinh non từ 32 đến 35 tuần, có cân nặng khi sinh từ 1.600 gram đến 2.300 gram.

Các bệnh nhi này đều trong tình trạng suy hô hấp và được chẩn đoán suy hô hấp trên trẻ đẻ non, đã được xử lý cho nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn sữa qua ống thông dạ dày, kháng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế làm việc kín với Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.