Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả hoạt động của hội đồng tư vấn

Hiền Phương| 23/11/2017 22:53

(HNMO) - Ngày 23-11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội thảo “Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội đồng tư vấn, ban tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp”.

Hiện nay, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thành lập 7 hội đồng tư vấn, gồm: Khoa học - giáo dục và môi trường; dân tộc; dân chủ và pháp luật; văn hóa và xã hội; tôn giáo; đối ngoại và kiều bào; kinh tế với 126 thành viên. 63/63 tỉnh, thành phố đều thành lập hội đồng tư vấn cấp tỉnh. Các hội đồng tư vấn, ban tư vấn là nòng cốt tham gia góp ý vào dự thảo các dự án luật, chính sách kinh tế, chương trình quốc gia về an sinh xã hội, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; nghiên cứu đề xuất ý kiến về các nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về mô hình cơ cấu, thành phần, số lượng thành viên của hội đồng tư vấn, ban tư vấn cho phù hợp; đưa ra những đề xuất, giải pháp để thu hút, tập hợp, phát huy được uy tín, trí tuệ của các thành viên hội đồng tư vấn, ban tư vấn, cộng tác viên.

Từ kết quả hội thảo, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có thêm cơ sở thực tiễn và các giải pháp thiết thực cho hoạt động của hội đồng tư vấn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả hoạt động của hội đồng tư vấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.