Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội trục vớt thành công quả bom gần trụ cầu Long Biên

B.H| 28/11/2017 15:45

(HNMO) - Bắt đầu từ 14h ngày 28-11, quả bom đã được di dời khỏi vị trí phát hiện dưới chân cầu Long Biên và sẽ được chuyển đến khu vực an toàn để tiếp tục xử lý.

Quả bom được trục vớt - Ảnh: Quang Thái


Trước đó, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên đã phát hiện vật nghi ngờ là quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo đến cơ quan chức năng.

Sáng 26-11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh, có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m.

Vị trí quả bom nằm được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước. Nhiều phao được bố trí xung quanh để cảnh báo tàu thuyền lưu thông qua khu vực.

Qủa bom được cẩu lên xe chuyên dụng để đưa về vị trí an toàn. Ảnh: Toquoc.vn


Phương án trục vớt và di dời quả bom được lực lượng chức năng bắt đầu thực hiện từ 12h30 trưa nay.

Ông Trần Văn Khiết, Đội trưởng đội Thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) cho biết, đơn vị tiến hành cấm luồng, cấm tất cả các tàu bè qua lại sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên để phục vụ việc trục vớt.

Vị trí chốt chặn từ thượng lưu KM 187 phía trái thuộc phường Ngọc Thụy đến hạ lưu KM 180 phía trái thuộc phường Long Biên.

Ảnh: Quang Thái


Việc trục vớt và xử lý bom do Bộ tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Công binh, Cục đường thuỷ và các lực lượng liên quan thực hiện. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng trên cầu nhìn xuống theo dõi vụ việc.

Việc lai dắt quả bom dưới nước được thực hiện với tốc độ chậm và được cẩu lên xe chuyên dụng, đưa về khu vực đã được phong toả để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trục vớt thành công quả bom gần trụ cầu Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.