Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng làm "Zoombie", hãy "bình tĩnh sống" để cảm nhận những điều đẹp đẽ!

Tuấn Hà| 30/11/2017 16:21

Hiện tượng

Rất tự nhiên, mạng xã hội facebook xuất hiện tại Việt Nam, đã tạo thành một “cơn sốt” đối với giới trẻ và trở thành nơi trút những “hỉ, nộ, ái ố” của mọi người hơn là việc quây quần bên nhau, động viên, chia sẻ và làm đôi bạn cùng tiến. Nhiều bạn trẻ dành hầu hết thời gian ngồi "like dạo", thể hiện sự hưởng ứng, đồng tình, đồng cảm của mình đối với mỗi cập nhật trạng thái của bạn bè trên facebook.

Những lời hỏi thăm, quan tâm đến bố mẹ đang dần bị lãng quên. Họ sống trong thế giới ảo và cứ mỗi ngày lại một xa rời với những giá trị tinh thần tốt đẹp quanh mình, quên cả những bữa ăn ngon cùng gia đình, người thân và bạn bè mình. Những ly cafe sáng với bạn bè chỉ để ngắm phố phường quanh ta, cảm nhận những điều đẹp đẽ hiện diện trên từng góc phố cũng trở nên xa xỉ. Không ít bạn trẻ dành thời gian ôm điện thoại, máy tính, nhiều hơn thời gian xuống phố, lê la nơi góc phố quen, cũng tìm và chia sẻ vài cảnh đẹp hay những món ăn vặt, vốn là những hương vị cuộc sống đầy trải nghiệm.

Theo các chuyên gia xã hội học, tâm lý học, để thôi "sống ảo", thoát khỏi lối sống của những "xác sống", thì giới trẻ Việt cần chậm lại, học cách cảm nhận những thứ đẹp đẽ xung quanh và tham gia những sân chơi cộng đồng thục tế, từ đó giảm sự lệ thuộc vào internet, thế giới ảo đầy ma lực. Đôi khi, trong hành trình quen thuộc, hãy cùng học cách ngắm nhìn những hình ảnh giản dị xuất hiện đâu đó quanh mình, để còn cảm xúc và sáng tạo những điều đẹp đẽ...

Và sau mỗi chuyến xe di chuyển, bằng những trải nghiệm về một "Việt Nam sau tay lái", những người trẻ có thể lại mở rộng trái tim, ngắm nhìn và cảm nhận, học cách yêu lại từ đầu, với tình yêu từ những điều giản dị để sống có giá trị hơn.

Bạn có biết, những góc phố quen thuộc, cũ kỹ, vẫn có thể trở lên đầy cuốn hút khi bạn hình dung về một "Việt Nam sau tay lái", với những hình ảnh đầy thú vị của một "Sài Gòn buổi sáng", với những "Món ngon Sài Gòn". Hay "Một sớm Hà Nội" với những "Gánh xe hoa" đầy màu sắc. Bạn sẽ nghĩ gì về những hình ảnh đối lập cũ - mới, được sáng tạo để mang yêu thương về, để thêm yêu Việt Nam từ những điều giản dị, trên những góc phố quen dưới đây?

Một sớm Hà Nội

Một chút chậm lại, để cùng hình dung về "Một sớm Hà Nội" khi đạp xe chầm chậm, qua những góc phố cũ quanh khu Trường Cao đẳng nghề Bách khoa (Hà Nội).


Sài Gòn buổi sáng

Những mảng tưởng tẻ nhạt ngay góc phố Bùi Thị Xuân - Lương Hữu Khánh khi chưa tô điểm và những hình ảnh đẹp, đầy sáng tạo trên nền Art-work về một Sài Gòn buổi sáng.


Ẩm Thực Phố Cổ & Món Ngon Sài Gòn

Tình yêu từ dạ dày, đến trái tim - Những món ngon sẽ chạm đến cảm xúc của trái tim. Cùng nếm, để cảm nhận vị ngon nơi đầu lưỡi, và để yêu hơn một Sài Gòn - Hà Nội, với "Ẩm thực phố cổ" & những "Món ngon Sài Gòn"!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng làm "Zoombie", hãy "bình tĩnh sống" để cảm nhận những điều đẹp đẽ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.