Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 35 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 01/12/2017 21:51

(HNMO) - Tối 1-12, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân, Trung ương Đoàn đã tổ chức tuyên dương các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2017 trong khuôn khổ Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ X.

Các công trình, sản phẩm sáng tạo được vinh danh tại Lễ tuyên dương.


35 công trình, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương năm 2017 được lựa chọn từ 254 hồ sơ đề cử của 51 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, có chất lượng khá đồng đều, về nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: Tự động hóa, công nghệ thông tin, y tế, môi trường, an ninh quốc phòng, cơ khí... Các công trình, sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, học tập hoặc được đánh giá có khả năng áp dụng hiệu quả vào đời sống.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao những công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ được tuyên dương. Qua từng năm, các công trình, sản phẩm sáng tạo trẻ ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo hơn và có tính ứng dụng cao hơn.

Phó Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thanh niên xung kích tiến quân làm chủ khoa học công nghệ, triển khai hiệu quả các chương trình khởi nghiệp sáng tạo và coi đây là nội dung quan trọng để khơi dậy tiềm năng của đất nước, tạo động lực cho đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí tin tưởng, với tiềm năng trí tuệ và nhiệt huyết, với tinh thần lao động và khả năng sáng tạo không mệt mỏi, tuổi trẻ Việt Nam sẽ tiếp bước cha anh, viết nên bản hùng ca dựng xây đất nước trong thời đại mới bằng các công trình, dự án thiết thực; bằng các sáng kiến, sáng tạo trong học tập, công tác, lao động sản xuất; bằng các tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 35 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.