Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy Hà Nội

Tiến Đạt| 05/12/2017 16:59

(HNMO) – Chiều 5-12, Báo Hànộimới tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 15-11-1997 của Thành ủy Hà Nội về việc “Nâng cao chất lượng, tăng cường sự lãnh đạo và quản lý công tác báo chí, xuất bản Hà Nội”.

Tham dự hội nghị có đại diện Hội Nhà báo TP Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội và tập thể Ban Biên tập, cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của Báo Hànộimới. 

Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 25 CT/TU về việc "Nâng cao chất lượng, tăng cường sự lãnh đạo và quản lý công tác báo chí, xuất bản Hà Nội".


Báo cáo về 20 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU (1997-2017), Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Tuấn Đức cho biết, thời gian qua, Báo Hànộimới luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, chấp hành pháp luật đặt biệt là Luật Báo chí. Với vị thế là cơ quan ngôn luận của Đảng, Báo Hànộimới đã tập trung tuyên truyền sâu, đúng định hướng các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố, cả nước và thế giới, nổi bật là: Tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ngày 14-5-2011 về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày 15-5-2016 về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với các hình thức phong phú. Các ấn phẩm của Báo Hànộimới cũng đã có những bài viết kịp thời, đấu tranh với những luận điệu sai trái, kích động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Bên cạnh đó, Báo Hànộimới cũng là đơn vị tiên phong trong công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô; tuyên truyền các nhiệm vụ trong từng giai đoạn mà Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo...

Khắc phục những khó khăn và hạn chế, Báo Hànộimới tiếp tục đổi mới, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác quản lý, quy trình xuất bản báo chí, nâng cao chất lượng phóng viên, biên tập viên để duy trì các tin, bài hay, hấp dẫn. Đồng thời, Báo Hànộimới tiếp tục giữ vững tôn chỉ mục địch, định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. 

Đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Nội phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, đại diện một số phòng, ban của Báo Hànộimới cũng đã đóng góp tham luận về kết quả công tác thuộc lĩnh vực phụ trách cũng như những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện Chỉ thị 25-CT/TU.


Tham dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội đã chia sẻ về những thuận lợi cũng như bất cập trong công tác quản lý báo chí và đặc thù của ngành báo chí. "Báo chí trong thời đại mới đòi hỏi người làm báo phải có bản lĩnh chính trị vững vàng; không những cần phải phấn đấu, đầu tư về thời gian, công sức, trí tuệ... mà còn phải cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ"- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Nguyễn Viêm Hoàng nhấn mạnh. 

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long kết luận hội nghị.


Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định, trong vòng 20 năm qua, Báo Hànộimới đã thực hiện tốt Chỉ thị số 25-CT/TU một cách khá toàn diện và có hiệu quả rõ nét; có kết quả tạo tiền đề để cơ quan báo tiếp tục phát triển vững chắc hơn nữa. Trong thời gian tới, cùng với việc khắc phục những khó khăn, hạn chế, Báo Hànộimới quyết tâm tiếp tục từng bước nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đổi mới tổ chức kiện toàn bộ máy; tổ chức nhiều hơn các hoạt động tương tác, kết nối như tọa đàm, tổ chức cuộc thi ảnh, thi viết; đổi mới các mô hình quản lý và các hoạt động theo hướng chủ động, chuyên nghiệp, nhân văn... để Hànộimới ngày một phát triển vững chắc, xứng đáng với vị trí của một tờ báo Đảng của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.