Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển dụng năm 2018: Sản xuất, bán buôn, xây dựng và kỹ thuật sẽ là 3 ngành “hot”

Đặng Loan| 07/12/2017 16:20

(HNMO) – Đó là kết quả khảo sát của mạng việc làm JobStreet.com, được công bố tại buổi họp báo ngày 7-12 tại TP Hồ Chí Minh.

Tăng trưởng tích cực của Việt Nam so với khu vực.


JobStreet.com cũng dự báo, thị trường nhân lực năm 2018 sẽ khởi sắc do nhu cầu mở rộng kinh doanh. Việt Nam cũng được đánh giá là nước có tỷ lệ tuyển dụng tăng vì nhu cầu mở rộng kinh doanh cao nhất khu vực. Dù vậy, những trở ngại tiềm ẩn vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường việc làm.

JobStreet.comcho biết, đã thực hiện khảo sát trên diện rộng trong năm 2017. Lý do chính cho dự báo tăng trưởng về tuyển dụng đa phần là do nhu cầu mở rộng kinh doanh (68%). Với tỉ lệ này, Việt Nam là nước có nhu cầu mở rộng kinh doanh cao nhất trong khu vực. Ba ngành công nghiệp được dự đoán sẽ phát triển cao trong năm tới theo phản hồi từ nhà tuyển dụng sẽ là sản xuất, bán buôn, xây dựng và kỹ thuật.

Bên cạnh dự đoán tăng trưởng lớn về cơ hội việc làm so với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam cũng có tốc độ tăng lương nhanh nhất khu vực với tỉ lệ từ 20% đến 24%.

Tuy nhiên, vẫn có những trở ngại tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường việc làm. Trong đó, 50% doanh nghiệp tham dự khảo sát lo lắng về khả năng tìm được những ứng viên có kỹ năng tay nghề cao ở các vị trí như giám sát, chuyên viên và trưởng phòng.

Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia duy nhất có nhu cầu cao nhất về những ứng viên cấp bậc quản lý. Những lĩnh vực đang thiếu hụt trầm trọng ứng viên có kỹ năng là xây dựng, máy tính – công nghệ thông tin và sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển dụng năm 2018: Sản xuất, bán buôn, xây dựng và kỹ thuật sẽ là 3 ngành “hot”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.