Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt “Hội đồng trẻ em” thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020

Nguyệt Ánh| 08/12/2017 13:48

(HNMO) - Ngày 8-12, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức ra mắt “Hội đồng trẻ em”, giai đoạn 2017 - 2020 và diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.


Hội đồng trẻ em TP Hà Nội giai đoạn giai đoạn 2017 – 2020 gồm 41 thành viên, từ 9 - 15 tuổi đại diện cho thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, các hoạt động Đội, công tác xã hội; thiếu nhi tài năng trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật được chọn cử từ thiếu nhi 30 quận, huyện, thị xã trên địa TP Hà Nội. Hội đồng trẻ em được thành lập nhằm tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, tạo môi trường giúp trẻ em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của thiếu nhi Thủ đô trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là cầu nối giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi Thủ đô về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Hà Nội là một trong 5 tỉnh thành được thí điểm xây dựng mô hình “Hội đồng trẻ em”.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tại diễn đàn, những vấn đề như: Trẻ em bị bắt ép học quá nhiều, bị xâm hại hay bị sàm sỡ trên xe bus…. đã được Ban Tham vấn và các chuyên gia trao đổi, giải đáp.

* Trước đó, chiều 7-12, các thành viên Hội đồng trẻ em đã tham gia một buổi giáo dục truyền thống qua các địa chỉ ý nghĩa: Nhà H67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Bắc Sơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “Hội đồng trẻ em” thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.