Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho điều dưỡng Bệnh viện Tim Hà Nội

Hiền Thu| 13/12/2017 15:10

(HNMO) - Sáng 13-12, tại Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2), Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2017 cho ông Phạm Đức Anh, điều dưỡng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn trao tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2017 cho ông Phạm Đức Anh.


Sau khi nhận Danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, điều dưỡng Phạm Đức Anh chia sẻ: Khi làm việc, tôi không nghĩ đến việc được đền đáp, nhưng tôi thực sự xúc động, cảm ơn lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội cùng đồng nghiệp, bạn bè đã ghi nhận hành động tốt của tôi.

Trước đó, ngày 16-9-2017, một sản phụ ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã đẻ rơi trên xe taxi khi đang trên đường đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tài xế lái xe taxi vội đưa bệnh nhân vào cửa Khoa Cấp cứu Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2). Với chức năng chuyên môn của mình, kíp cấp cứu của Bệnh viện Tim Hà Nội đã khẩn trương hỗ trợ sản phụ. Điều dưỡng Đức Anh nhanh chóng kẹp rốn, ủ ấm cho cháu bé, dùng miệng hút đờm dãi cho cháu bé rồi bảo tài xế taxi đưa anh cùng hai mẹ con sản phụ đến đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, lúc này, người lái xe taxi rất hoảng sợ, không dám điều khiển xe. Ông Phạm Đức Anh đã nhanh chóng lên thay lái xe đưa bệnh nhân đi thẳng đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bàn giao mẹ con sản phụ cho kíp Bệnh viện Phụ sản an toàn, kịp thời cứu sống tính mạng của cả hai mẹ con.

Trong những giây phút khẩn trương, cấp bách đó, việc làm của điều dưỡng Phạm Đức Anh thể hiện văn hóa, lối sống tốt đẹp, xuất phát từ tâm của con người, xứng đáng để nhiều người noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho điều dưỡng Bệnh viện Tim Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.