Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Vincom Bà Triệu

Tiến Thành| 14/12/2017 11:23

(HNMO) – Sáng 14-12, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Vincom Center số 191 Bà Triệu (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

Triển khai chữa cháy.


Tình huống giả định là xảy ra cháy tại tầng 7, tháp B tòa nhà Vincom Center Bà Triệu. Nguyên nhân xảy ra cháy là do nhân viên làm việc trong tòa nhà bất cẩn trong việc sử dụng điện. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ tòa nhà đã nhanh chóng sơ tán người và tài sản xuống đất an toàn. Tuy nhiên, một số người còn mắc kẹt lại trên tầng 7, tầng 8 và tầng 6 do khói khí độc bao phủ lối thoát nạn.

Cứu nạn, cứu hộ nạn nhân từ tầng cao.


Nhận thông tin báo cháy từ trung tâm 114, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đã huy động 9 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao tầng và 50 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 1, số 2 và Phòng cứu nạn, cứu hộ.

Đồng thời, các lực lượng của quận Hai Bà Trưng cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp chữa cháy. Sau khoảng 30 phút, các lực lượng đã dập tắt ngọn lửa, cứu nạn, cứu hộ thành công những người mắc kẹt trên tầng cao.

Dập tắt hoàn toàn đám cháy.


Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, nhân lực và phương tiện tham gia được bảo đảm an toàn. Buổi diễn tập cũng giúp Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy chủ động về lực lượng, kiểm tra đánh giá phương tiện để tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Vincom Bà Triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.