Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên

Thanh Tàu| 18/12/2017 15:08

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ thị về việc chăm lo Tết Mậu Tuất 2018. Chỉ thị nghiêm cấm tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố chỉ được tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết trong nội bộ cơ quan, đơn vị; không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động tết trái quy định.

Việc đi thăm đối tượng chính sách, gia đình nghèo, người lao động phải gọn nhẹ, thể hiện bằng tất cả tình cảm, sự quan tâm và tấm lòng, tránh phô trương hình thức gây phiền hà cho các đơn vị và gia đình chính sách. UBND thành phố yêu cầu, từ nay đến Tết Mậu Tuất 2018, các cơ quan, đơn vị phải tập trung cho công việc, dành nhiều thời gian đi cơ sở tìm hiểu đời sống người dân, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ mọi rào cản, vướng mắc.

Bên cạnh đó, chỉ thị yêu cầu các đơn vị, tổ chức bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực lịch làm việc trong dịp Tết, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh, không để công việc ùn tắc, trì trệ.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập trở lại bình thường.

Ngoài ra, Sở Nội vụ tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan hành chính nhà nước trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết; xử lý hoặc tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.