Theo dõi Báo Hànộimới trên

72% dịch vụ do Hải quan Hà Nội cung cấp được thực hiện trực tuyến

Đức Anh| 27/12/2017 16:27

Cục Hải quan TP Hà Nội cho biết, trong năm 2017, đơn vị đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; đồng thời triển khai dịch vụ công trực tuyến trên toàn Cục Hải quan từ ngày 1-4-2017.


Trong đó, đã thực hiện 119/168 (tương đương 72% dịch vụ), tiếp nhận 1.772 hồ sơ. Đơn vị cũng đã niêm yết công khai đầy đủ 127 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó TTHC cấp cục là 16 thủ tục, TTHC cấp chi cục là 111 thủ tục.

Cùng với đó, Cục duy trì, cải tiến, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Kết quả, tổng số TTHC được giải quyết tại bộ phận một cửa là 259, trong đó, có 105 hồ sơ cấp phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu ô tô, xe máy phi mậu dịch; 56 hồ sơ chuyển nhượng đối với ôtô, xe máy tạm nhập miễn thuế chuyển đổi mục đích sử dụng; 98 hồ sơ đề nghị xác nhận không nợ hàng định lượng.

Trong năm 2018, Cục Hải quan TP Hà Nội sẽ nỗ lực thực hiện cải cách TTHC, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hoàn thành nhiệm được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
72% dịch vụ do Hải quan Hà Nội cung cấp được thực hiện trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.