Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có 4 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Dương lịch 2018 tại TP Hồ Chí Minh

Theo Tin Tức| 30/12/2017 16:38

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chấp thuận cho TP Hồ Chí Minh được tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm để chào đón năm mới 2018 và 5 điểm trong dịp Tết Nguyên đán 2018.


Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm, gồm 1 điểm bắn tầm cao ở khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và 3 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).

TP Hồ Chí Minh được Chính phủ cho phép bắn pháo hoa 4 điểm trong dịp Tết Dương lịch 2018.


Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Chính phủ cũng cho phép TP Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm, gồm 1 điểm tầm cao ở khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và 4 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ), khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn) và tại huyện Nhà Bè.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 1 năm (2017) không tổ chức bắn pháo hoa trong những dịp tết, lễ quan trọng vì Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2017, yêu cầu các địa phương không được bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Tuy nhiên năm nay, trên cơ sở Chỉ thị số 16-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2018 có cho phép các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết nhưng phải phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương và đảm bảo an toàn, tiết kiệm…

“Theo đó, để tạo thêm không khí vui Xuân đón Tết cho người dân, mới đây TP Hồ Chí Minh đã có văn bản trình Chính phủ về kế hoạch bắn pháo hoa chào đón năm mới 2018 và đã được Chính phủ chấp thuận. Toàn bộ kinh phí cho việc tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh là do nguồn xã hội hóa”, bà Thu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 4 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Dương lịch 2018 tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.