Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin vụ bắt cóc trẻ em ở Phú Thọ là không chính xác

Theo VOV| 15/01/2018 22:54

Ngày 15-1, Công an TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa xác minh làm rõ thông tin “bắt cóc trẻ em” trên địa bàn.

Cơ quan công an làm việc với phụ xe, lái xe và người liên quan để làm rõ sự việc.


Trước đó, ngày 11-1 trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh kèm với nội dung “Nghi vấn một vụ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày tại TP Việt Trì”. Ngay sau sự việc được đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của người sử dụng mạng xã hội.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh xác minh, điều tra.

Theo kết quả xác minh của lực lượng chức năng, khoảng 7h30 phút ngày 11-1, anh Đồng Văn Tuyến (SN 1986, HKTT trú huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) chở bạn gái của mình là chị Hoa và con chị Hoa (SN 2015) từ khu vực Quảng trường Hùng Vương ra nhà chờ xe buýt, thuộc phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì để đón xe khách về tỉnh Tuyên Quang.

Phát hiện thấy anh Tuyến vẫy xe, lái xe ô tô BKS 23B - 003.53 của nhà xe Thành Giang đã cho xe dừng lại đón khách. Do mải xếp hành lý, phụ xe Lý Văn Đạo không biết chị Hoa và cháu bé đã lên xe, chính vì vậy khi nghe anh Tuyến nói có 2 mẹ con, anh Đạo nhầm tưởng cháu Trần Nhật Minh là cháu ngoại của bà Nguyễn Thị Thức (SN 1961, ở phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì) đang đứng gần đó là con của chị Hoa nên vội bế cháu Minh lên xe. Đúng lúc này, bà Thức đi tới, cho rằng nhà xe Thành Giang đã bắt cóc cháu mình nên giữa 2 bên đã xảy ra to tiếng.

Trước sự việc trên, một số người dân qua đường đã ghi hình, chụp ảnh để đưa lên mạng xã hội với nội dung “Nghi vấn một vụ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày tại thành phố Việt Trì” gây hoang mang dư luận.

Quá trình xác minh, triệu tập người liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Việt Trì khẳng định, trong suốt chặng đường từ thành phố Việt Trì đến xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ không có hành khách nào xuống xe, điều đó cho thấy không có chuyện đối tượng bắt cóc đã xuống xe như dư luận đồn thổi. Thực chất đây chỉ là một sự việc nhầm lẫn của phụ xe với hành khách, không có việc bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đã thông tin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin vụ bắt cóc trẻ em ở Phú Thọ là không chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.